มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ยก ริฮานนา นักมนุษยธรรมแห่งปี 2017

(เครดิตภาพเอเอฟพี)

ทำดี สักวันต้องมีคนเห็นสิน่า เหมือนอย่าง ริฮานนา นักร้องสาวอาร์แอนด์บีชื่อดังวัย 29 ปี ซึ่งเจียดเวลา เจียดทรัพย์ ช่วยทำงานการกุศลหลายอย่าง กระทั่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด มหาวิทยาลัยชื่อดังของสหรัฐอเมริกา มอบตำแหน่ง “นักมนุษยธรรมแห่งปี 2017” ให้ โดยพิธีมอบรางวัลจะมีขึ้นที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้

เอเอฟพีอ้าง เอส.อัลเลน เคาน์เตอร์ ผู้อำนวยการมูลนิธิฮาร์วาร์ด กล่าวว่า ริฮานนาได้ช่วยงานการกุศลหลายอย่าง ทั้งช่วยสร้างศูนย์รักษามะเร็งเต้านม และวินิจฉัยเนื้องอกให้แก่โรงพยาบาลควีน เอลิซาเบธ ที่กรุงบริดจ์ทาวน์ ของบาร์บาโดส นอกจากนั้นยังตั้งทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนชาวแคริบเบียนที่ศึกษาในสหรัฐ และสนับสนุนเด็กหญิงในประเทศกำลังพัฒนาให้มีโอกาสได้เรียนหนังสือ

“ด้วยการเริ่มต้นทำงานการกุศลเหล่านี้ ทำให้เหล่านักศึกษาและคณาจารย์ของมูลนิธิฮาร์วาร์ด เลือกที่จะมอบรางวัลอันทรงเกียรตินักมนุษยธรรมแห่งปี 2017 ให้แก่ริฮานนา” เคาน์เตอร์กล่าว

สำหรับผู้เคยได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้มาแล้ว มีทั้งนายบัน คี มุน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ, มาลาลา ยูซัฟไซ สาวนักต่อสู้ชาวปากีสถาน เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ และไลโอเนล ริชชี่ นักร้องดังชาวอเมริกัน

Advertisement

ทั้งนี้ ริฮานนามีชื่อจริงว่า โรบิน ริฮานนา เฟนตี้ นักร้องดังที่มีผลงานเพลงขายได้กว่า 200 ล้านแผ่นทั่วโลก เคยได้รางวัลแกรมมี่มาแล้ว 8 รางวัล และมีผลงานเพลง 14 เพลงติดอันดับ 1 และเธอยังได้ร่วมกับพูม่า ในการดีไซน์ออกแบบรองเท้าภายใต้แบรนด์พูม่า ออกวางขายด้วย

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image