เกษตรสัญจร!! “เที่ยวสวนใกล้กรุงฯ ลุยทุ่งชิมผลไม้”(นครนายก-ปราจีนบุรี-สระแก้ว)

หน้าร้อนนี้เชื่อว่าใครหลายๆ คนคงกำลังมองหากิจกรรมที่น่าสนใจให้ร้อนนี้ไม่น่าเบื่อจนเกินไป “เที่ยวสวนใกล้กรุงฯ ลุยทุ่งชิมผลไม้” จ.นครนายก-ปราจีนบุรี-สระแก้ว เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ไม่เพียงแค่เที่ยวชมธรรมชาติ แต่จะพาทุกคนไปชิมผลไม้สดๆแบบเด็ดจากต้นกันเลยทีเดียว

สวนมะยงชิด นครนายก-1

เช้าวันแรกเราจะพาทุกท่านมาพักผ่อนหย่อนใจด้วยกิจกรรมเที่ยวสวนมะยงชิด เพื่อเรียนรู้และสัมผัสธรรมชาติของวิถีชีวิตชาวสวนผลไม้ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดนครนายก พร้อมทั้งชิมผลไม้คุณภาพเยี่ยม รสชาติอร่อย กรอบ หอม หวาน ได้อย่างเต็มอิ่ม และพิเศษสุดนอกจากได้ชิมกันอย่างจุใจแล้ว ทุกท่านจะได้ชมมะยงชิดคุณภาพระดับส่งออก ที่กำลังจะถูกส่งเข้าประกวดในเทศกาลมะยงชิด มะปรางหวาน ของเมืองนครนายกที่จะจัดขึ้นเร็วๆนี้

O3 (1)

Advertisement

จากนั้นเราจะมุ่งหน้าสู่เมืองปราจีนบุรีเพื่อชมพระอุโบสถของวัดแก้วพิจิตร ที่นอกจากจะมีเรื่องเล่าของเจ้าพระยาอภัยภูเบศร (ชุ่ม อภัยวงศ์) แล้ว ยังมีกลิ่นอายความอาร์ตของสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวของศิลปะทั้ง 4 ชาติ คือ ตะวันตก ไทย จีน และเขมร ต่อด้วยเข้าชมตึกสไตล์บาโรกที่เป็นพิพิธภัณฑ์ภายในโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อเรียนรู้การทำยาสมุนไพรชนิดต่างๆ พร้อมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์กันแบบไม่อั้น

สวนส้มโอสระแก้ว-3

ไฮไลท์อีกที่หนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับทริปเกษตรสัญจรครั้งนี้ คือสวนส้มโอสระแก้ว สวนที่มีระบบการดูแลภายใต้แนวคิดที่ประยุกต์มาจากเกษตรทฤษฎีใหม่ ที่นี่ทุกท่านจะได้ชมพร้อมชิมส้มโอสายพันธุ์ทองดีระดับคุณภาพ พร้อมเลือกซื้อกลับบ้านไปเป็นของฝากติดไม้ติดมือกันก็ทำได้

Advertisement

ช็อปกันเสร็จแล้วเราเดินทางต่อไปที่โรงเรียนกาสรกสิวิทย์ ที่นี่เป็นโครงการพระราชดำริของมูลนิธิชัยพัฒนาฯ ด้านในนอกจากจะมีการจัดทำแปลงสาธิตทางการเกษตรรูปแบบต่างๆ แล้ว ยังมีสิ่งที่หาดูไม่ได้จากที่อื่นอยู่อย่างหนึ่ง ความแปลกนั้นคงหนีไม่พ้นเรื่องของการอบรมกระบือในการทำนา หรือพูดกันแบบง่ายๆ คือ การสอนควายไถนานั่นเอง แต่จะเป็นรูปแบบไหนนั้น อยากให้ท่านมาลองหาคำตอบดูกันเองจะดีกว่า

พ.ฟาร์มเมล่อน-3

ปิดท้ายเส้นทางแสนพิเศษนี้ที่ พ.ฟาร์ม ฟาร์มเมลอนปลอดสารพิษที่กำลังโด่งดังในโลกโซเชียลขณะนี้ ที่นี่ทุกท่านจะได้ลงมือปลูกต้นเมลอนด้วยตนเองพร้อมชิมเมลอนสดๆ ที่รับรองว่าเมื่อนำมาแชร์แล้ว บรรดาชาวเน็ตต้องพากันอิจฉาตาร้อนกันอย่างแน่นอน

ในวันที่ 25-26 มีนาคม 2560 มติชนอคาเดมีจะนำทุกท่านท่องเที่ยวเชิงเกษตรไปกับทัวร์ “เที่ยวสวนใกล้กรุงฯ ลุยทุ่งชิมผลไม้” พร้อมรับฟังเกร็ดความรู้ในแง่มุมต่างๆ อย่างละเอียด กับวิทยากรพิเศษ อ.ประเวศ แสงเพชร อดีตนักวิชาการ ของกรมวิชาการเกษตร สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2954-3977-84 ต่อ 2123, 2124 และ 08-2993-9097, 08-2993-9105

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image