‘บิ๊กเจี๊ยบ’คัมแบ๊กถิ่นเก่า’วันรบพิเศษ’ครบ 51 ปี ย้ำ’นสศ.’ดูความสงบ ปท.ก่อน’เลือกตั้ง’

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.) จ.ลพบุรี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในพิธีวันรบพิเศษ ครบรอบ 51 ปี โดยมี พล.ท.ศิริชัย เทศนา ผบ.นสศ. และผู้บังคับบัญชาระดับสูงในหน่วย ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง ขณะเดียวกัน พล.อ.วิมล วงศ์วานิช อดีต ผบ.ทบ. และ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีต ผบ.ทบ. มาร่วมพิธีด้วยเช่นกัน
พล.อ.เฉลิมชัยกล่าวให้โอวาทกำลังพลตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นวันรบพิเศษที่พวกเราทุกคนมารวมกัน เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับอดีตนักรบพิเศษที่ได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตปกป้องอธิปไตย จนทำให้บ้านเมืองของเรามีความสุขและร่มเย็นมาจนถึงปัจจุบัน ตลอดระยะเวลาที่มีการจัดตั้งหน่วยรบพิเศษขึ้นมาในกองทัพบก ได้รับมอบภารกิจที่สำคัญมาโดยตลอด ซึ่งทุกภารกิจประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับจากผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นของกองทัพบก ในการใช้งาน นสศ.นี้ ขอให้นักรบพิเศษยุคปัจจุบัน ภาคภูมิใจและช่วยรักษาเกียรติยศ เกียรติศักดิ์ ที่นักรบพิเศษได้สร้างไว้ให้อยู่คู่กับ นศส.ตลอดไป

16935778_10211096672286175_1262881860_o

16930347_10211096672166172_1935127441_o

พล.อ.เฉลิมชัยกล่าวต่อว่า สถานการณ์ปัจจุบัน บ้านเมืองเราอยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่าน กองทัพบกต้องเข้ามาดูแลงานด้านความมั่นคงให้กับรัฐบาล เพื่อให้รัฐบาลก้าวไปข้างหน้าได้ตามแนวทางที่กำหนด จนนำไปสู่การเลือกตั้งที่กำหนดไว้ นสศ.ถือเป็นหน่วยสำคัญของกองทัพบกที่จะต้องก้าวเข้ามาช่วยดูแลความสงบเรียบร้อยโดยเฉพาะด้านความปลอดภัย รวมทั้งการทำงานร่วมกับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะการสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจ ในแนวนโยบายของรัฐบาลที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน ที่ต้องการให้เกิดความรักความสามัคคีของคนในชาติ และเกิดความปรองดองที่จะเป็นรากฐานสำคัญในการปฏิรูปประเทศให้เป็นรูปธรรมต่อไป ขอให้ทุกคนมุ่งมั่น ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มขีดความสามารถ เพื่อให้เกิดผลดีที่สุดแก่ตนเอง นสศ. เเละกองทัพบก ขอให้ยึดมั่นในปณิธานของกองทัพบก คือเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน และระลึกถึงความเป็นนักรบพิเศษ สร้างตนเองให้เข้มเเข็ง ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ฝึกฝนตนเองให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ในตำแหน่งงานในหน้าที่ ซึ่งเป็นพื้นฐานให้การปฏิบัติการประสบความสำเร็จอย่างมีเกียรติและมีศักดิ์ศรี และให้ชาติ บ้านเมืองมีความสงบร่มเย็นตลอดไป

Advertisement

“ผมได้มีโอกาสมาเจอผู้ใต้บังคับบัญชาเก่าๆ รู้สึกมีความสุขซึ่งทุกคนพยายามทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด หน่วยรบพิเศษเป็นหน่วยหนึ่งของกองทัพบก ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรับผิดชอบในภารกิจพิเศษ ที่ผ่านมาผลงานได้รับการยอมรับ วันนี้อดีตผู้บังคับบัญชามากันมากมาย เช่น พล.อ.วิมล วงศ์วานิช เป็นวันหนึ่งในหนึ่งปี ที่มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์” ผบ.ทบ.กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image