ค้านประกัน5ตร.เอี่ยวยาบ้า-ล่าอีก1ร.ต.ท.เผ่นตจว. แถมไม่พกมือถือ

ความคืบหน้าการจับกุม ร.ต.อ.สุพัฒน์ ประจงหัตถ์ หรือ”ผู้กองเบนซ์” รองสว.สส. สน.บวรมงคล พร้อมยาบ้า 13,000เม็ด ยาไอซ์ 100 กรัม และยาเค จำนวนหนึ่ง ได้ที่ห้องฝ่ายสืบสวนภายใน สน.บวรมงคล ต่อมามีการออกหมายจับ ร.ต.อ.นิติธร พลบุญ ร.ต.ท.วีระพล คำดี รอง สว.สส.สน.บวรมงคล ด.ต.ปริญญา จิตต์หาญ จ.ส.ต.ภูณัช เนตรสว่าง ผบ.หมู่ สส.สน.บวรมงคล และ ส.ต.ต.เรืองยศ สามบุญเรือง ผบ.หมู่ ป.ช่วยราชการ งานสืบสวน สน.บวรมงคล เพิ่มเติม โดยทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจู่โจมของ สน.บวรมงคล โดยร.ต.อ.นิติธร ด.ต.ปริญญา จ.ส.ต.ภูณัช และส.ต.ต.เรืองยศ เข้ามอบตัวในเวลาต่อมา เหลือเพียง ร.ต.ท.วีระพล ที่ยังคงหลบหนี เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์นั้น

ล่าสุดเวลา 14.00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล7(บก.น.7) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เดินทางมาสอบปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 5 นาย โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนเปิดเผยว่า คดีนี้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.กำชับให้มาดู จึงเดินทางมาสอบปากคำด้วยตัวเอง คดีนี้เริ่มจาก เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.7 จับกุมผู้ค้ายาที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ก่อน 2 คน พร้อมยาบ้าจำนวนหนึ่ง ก่อนนำตัวมาสอบสวนขยายผล ทั้งคู่ให้การซัดทอดว่า ยาเสพติดเป็นของ ร.ต.อ.สุพัฒน์ เจ้าหน้าที่จึงขยายผลจนสามารถยึดของกลางยาเสพติดในตู้ล็อกเกอร์ในห้องสืบสวน ของสน.บวรมงคล จากการสอบปากคำตำรวจทั้ง 5 นาย ยังให้การปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งหมด ยังไม่มีใครยอมรับว่าเป็นยาเสพติดของใคร ส่วนรายละเอียดอื่นๆทั้งหมดยังไม่ได้ให้การเพิ่มเติม จากการสอบถาม สว.สส.สน.บวรมงคล บอกว่าล็อกเกอร์ดังกล่าว เป็นล็อกเกอร์รวมไม่มีใครเป็นเจ้าของ แต่ตนยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การทั้งหมด เพราะมีข้อมูลว่า ยาเสพติดทั้งหมดได้มาประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เบื้องต้นหลังแจ้งข้อหาแล้วจะส่งให้พนักงานสอบสวนนำตัวไปดำเนินคดี พร้อมมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนทั้ง6นาย พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัว

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวต่อว่า คดีนี้ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรม แต่ไม่มีการเมตตาเเน่นอน นอกจากนี้เมื่อตำรวจฝ่ายสืบสวนทำความผิด ผู้บังคับบัญชาสายสืบสวนต้องรับผิดชอบ โดยมีคำสั่งให้ สว.สส.สน.บวรมงคล กับ ผกก.สน.บวรมงคล มาช่วยราชการที่ บช.น. พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ หากเกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินคดีอาญา หรือปล่อยปละละเลยลูกน้องหรือไม่ หากมีส่วนปล่อยปละละเลย ต้องดำเนินการทางวินัยด้วย ส่วน รอง ผกก.สส.สน.บวรมงคล ที่ไม่ได้มีคำสั่งให้ช่วยราชการนั้น เนื่องจากไปอบรม ทั้งนี้ยืนยันว่า ตำรวจดีๆยังมีมากกว่า จำนวนนี้เป็นเพียงส่วนน้อย นิ้วไหนร้ายต้องตัดทิ้ง ไม่เก็บไว้แน่นอน ฉะนั้นให้โอกาสตำรวจที่ยังคิดจะนอกลู่นอกทางให้กลับตัวเสีย

ขณะที่พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.7 กล่าวว่า ขณะนี้ควบคุมตัวได้ 5 นายเหลือแต่ ร.ต.ท.วีระพล ที่ยังไม่ได้ประสานเข้ามอบตัว จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ร.ต.ท.วีระพลนั้นอยู่ต่างจังหวัด โดยไม่ได้นำมือถือไปด้วย เพราะติดต่อไปแล้วเป็นบุคคลอื่นรับสายแทน อย่างไรก็ตามตำรวจควบคุมตัวตำรวจทั้ง5นายไปควบคุมที่สน.บางขุนนนท์ และไม่ให้ประกันตัว ก่อนจะนำไปฝากขังที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน วันที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา10.00 น.ต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image