ไล่ตะครุบชายติดยาบ้าตระเวนชิงทรัพย์ แทงสู้”พ.ต.ท.”

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่สน.บางโพงพาง พ.ต.ท.ดุสิต วาลีประโคน รอง ผกก.สส.สน.บางโพงพาง พ.ต.ท.ปุญชรัสมิ์ โชติ และพ.ต.ท.ไอยรา อากาศวิภาต สว.สส.สน.บางโพงพาง ร่วมกันจับกุม นายสุรศักดิ์ นูมหันต์ อายุ 27 ปี พร้อมอาวุธมีดปลายแหลม ยาว 33 เซนติเมตร เสื้อยืดคอกลมสีขาว เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีบานเย็น และรองเท้าแตะแบบสวม สีขาวคาดน้ำเงิน ได้ที่ลานจอดรถวัดคลองใหม่ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา

ชิงทรัพย์4

ขณะที่ พ.ต.ท.ปุญชรัสมิ์ นำกำลังออกตรวจตามปกติ มาถึงบริเวณลานจอดรถวัดคลองใหม่ พบนายสุรศักดิ์ ท่าทางมีพิรุธคล้ายคนเมายาเสพติด จึงขอตรวจค้น แต่ระหว่างนั้นนายสุรศักดิ์ ใช้อาวุธมีดที่พกติดตัวมาพยายามทำร้ายพ.ต.ท.ปุญชรัสมิ์ แต่เจ้าหน้าที่หลบทัน จากนั้นคนร้ายวิ่งหลบหนีเข้าไปภายในบ้านพักเลขที่ 999/26 ซอยพระราม 3 ซอย57 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปจับกุมได้ในที่สุด แจ้งข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และพกพาอาวุธมีดเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

ชิงทรัพย์3

Advertisement

จากการสอบสวนนายสุรศักดิ์ รับว่า สาเหตุที่ต้องลงมือทำร้ายตำรวจ เนื่องจากเกรงจะถูกจับกุมเพราะเพิ่งก่อเหตุชิงทรัพย์ เนื่องจากไม่มีงานทำ ประกอบกับติดยาบ้า จึงหาเงินทางลัด ด้วยการตระเวนชิงทรัพย์เหยื่อตามท้องถนน โดยเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. ใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์หญิงชรา วัย 60 ปี ที่ร้านขายของชำไม่ทราบเลขที่ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา ได้สร้อยคอทองคำหนัก1สลึง1เส้นหลบหนีไป จากนั้นได้นำสร้อยไปขายร้านทอง ย่านสาธุประดิษฐ์ ได้เงินมาจำนวน 4,000 บาท นำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพจนหมด ทั้งนี้เคยก่อเหตุมาหลายครั้ง แต่จำสถานที่ไม่ได้ ทุกครั้งมักจะนำเสื้อเชิ้ตแขนยาวมาปิดบังใบหน้า

ชิงทรัพย์1

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่าเคยต้องคดีเสพยาเสพติด มาแล้ว 2 ครั้ง ในพื้นที่สน.ทุ่งมหาเมฆ และสน.บางโพงพาง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image