‘แม็คอิลรอย’ ยันออกรอบกับ ‘ทรัมป์’ ไม่เกี่ยวการเมือง-ผลประโยชน์

แม็คอิลรอย (ที่ 2 จากขวา) ออกรอบกับทรัมป์ (ที่ 2 จากซ้าย)

รอรี่ แม็คอิลรอย อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ออกมาตอบโต้เสียงวิพากษ์วิจารณ์กรณีไปออกรอบตีกอล์ฟร่วมกับโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่สนามทรัมป์ อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ รัฐฟลอริดา เมื่อสัปดาห์ก่อน เนื่องจากทรัมป์โดนทั้งชาวอเมริกันและชาวโลกบางส่วนโจมตีเรื่องการบริหารงานแบบยึดตัวเองเป็นใหญ่และมีนโยบายเข้าข่ายการเหยียดเชื้อชาติ จนอาจทำให้แม็คอิลรอยชื่อเสียงเสียหายไปด้วย

อย่างไรก็ตาม โปรหนุ่มชาวไอริชกล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า การออกรอบเล่นกอล์ฟครั้งนี้ไม่ได้มีเหตุผลทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด บางครั้งตนก็อาจจะมีความเห็นไม่ลงรอยกับเพื่อนหรือคนในครอบครัว แต่ก็ยังไปตีกอล์ฟกับพวกเขาเหล่านั้นได้ สัปดาห์ก่อนเมื่อได้รับเชิญไปเล่นกอล์ฟกับประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ไม่ว่าคุณจะเคารพบุคคลดังกล่าวหรือไม่ แต่ก็ต้องให้ความเคารพในตำแหน่งหน้าที่ของเขา

แม็คอิลรอยกล่าวต่อว่า การเล่นกอล์ฟครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองหรือธุรกิจใดๆ เป็นแค่ก๊วนเล่นกอล์ฟธรรมดาๆ เท่านั้น ตนโชคดีที่มีโอกาสเดินทางไปทั่วโลก ได้ผูกมิตรกับคนหลายเชื้อชาติ วัฒนธรรม และความเชื่อ แต่ถ้าจะต้องโดนคนตำหนิว่าเป็นพวกเดียวกับเผด็จการหรือเห็นแก่ตัวเพียงเพราะไปเล่นกอล์ฟกับใครบางคน คงเป็นเรื่องไร้สาระจนเกินไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image