ท่อง “ดินแดนแห่งความรัก” แบบฉบับนักวาดภาพประกอบคนดัง “นวลตอง ประสานทอง”

อวดผลงานให้เหล่า คนหัวใจศิลป์ได้ยล เมื่อ “นวลตอง ประสานทอง” นักวาดภาพประกอบคนดังที่มีสไตล์อันโดดเด่นของเมืองไทย พาผู้ชมไปเพลิดเพลินกับดินแดนแห่งความรัก กับนิทรรศการ “Eye On You” ซึ่งเป็นไฮไลต์ของแคมเปญ “Let It Be Love” ณ เกษรวิลเลจ

งานนี้ นวลตองเนรมิต ศูนย์การค้าให้เป็นดินแดนแห่งความรัก ผ่าน อินสตอลเลชั่นจิวเวลรี่ขนาดยักษ์ ที่สูงถึง 15 เมตร และจำลองชิ้นส่วนของอัญมณีเพื่อประดับตกแต่งกว่า 300 ชิ้น ณ เกษรวิลเลจ เอเทรียม แกลเลอรี ผลงานประติมากรรมขนาดใหญ่ ภาพวาดสีอะคริลิคหญิงสาวบนแผ่นไม้ 26 ภาพ และเครื่องประดับ การดีไซน์มีความเรียบง่ายแต่ซ่อนไปด้วยรายละเอียด ชวนให้น่าค้นหา โดยใช้โทนสีแดง สีชมพู และสีของไม้ ทำให้ภายในงานมีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยพลัง แต่สอดคล้องกันอย่างลงตัว

2.1
นวลตอง ประสานทอง

นวลตอง เผยว่า งานนิทรรศการครั้งนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากตำนานความรักในสมัยศตวรรษที่ 18 ที่ว่าดวงตาเปรียบเสมือนตัวแทนแห่งความห่วงใยจากคนรัก เป็นสิ่งของไว้แทนใจของคนสองคน จึงได้นำแนวคิดนี้มาสร้างสรรค์ซึ่งสื่อผ่านภาพหญิงสาวทั้ง 26 คนที่ต้องเดินทางห่างไกลจากคนรัก และมีสัญลักษณ์ภาพวาดดวงตา (lover’s eye) อันถูกถ่ายทอดลงบนเครื่องประดับและภาพวาดทั้ง 26 ชิ้น ดั่งเช่นตำนานในสมัยศตวรรษที่ 18 ซึ่งคิงจอร์จ ที่ 4 (George IV) มหากษัตริย์แห่งประเทศอังกฤษ ซึ่งในขณะนั้นทรงดำรงพระยศเป็นเจ้าชายแห่งเวลล์ (Prince of Wales) ได้ให้ศิลปินที่มีชื่อเสียงในยุคนั้นวาดรูปดวงตาข้างหนึ่งของท่านใส่ในกรอบขนาดเล็ก เพื่อส่งไปให้กับหญิงสาวผู้อันเป็นที่รักซึ่งอยู่ห่างไกลไว้เป็นตัวแทนความรักของพระองค์

ร่วมท่องดินแดนแห่งความรักได้ ตั้งแต่วันนี้ – วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2560 นี้ ณ บริเวณชั้น จี เกษรวิลเลจ

Advertisement

32.1

32.2

33.1

Advertisement

33.2

33.3

34

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image