รองคณบดี มข.ปลื้ม คณะมนุษยศาสตร์ 5 มหา’ลัย จัดสานสัมพันธ์เครือข่ายมนุษยศาสตร์ฯ ทำความดีเพื่อพ่อหลวง ร.9

นายเฉลิมเกียรติ มินา รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) เปิดเผยว่า การจัดโครงการสานสัมพันธ์เครือข่ายมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (5 สถาบัน) : ทำความดีเพื่อพ่อหลวง ครั้งนี้ จะทำให้นักศึกษารู้จักช่วยเหลือผู้อื่น และอุทิศตนเพื่อสังคม เกิดกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน มีทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น มีกระบวนการคิดวิเคราะห์แบบองค์รวม และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างเป็นระบบ นอกจากนี้ สิ่งที่นักศึกษาจะได้รับจากการเข้าร่วมโครงการ คือจะเป็นองค์ความรู้ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการทำงานในอนาคต

“โครงการดังกล่าวมีลักษณะเป็นการออกค่ายอาสาพัฒนา และบำเพ็ญประโยชน์ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนนเรศวรป่าละอู ซึ่งมีเครือข่ายความร่วมมือระดับอุดมศึกษาในการจัดโครงการทั้งหมด 5 สถาบัน ประกอบด้วย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มข., คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (วิทยาเขตปัตตานี), คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน), คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนานิสิต นักศึกษาระหว่างสถาบัน เพื่อให้นิสิต นักศึกษาได้เรียนรู้ที่จะแบ่งปัน และช่วยเหลือผู้อื่น โดยผ่านกระบวนการของการจัดค่ายอาสาพัฒนาและบำเพ็ญประโยชน์ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนิสิต นักศึกษาจากทุกสถาบัน โดยปีนี้คณะมนุษยศาสตร์ มก.เป็นเจ้าภาพจัดโครงการ” นายเฉลิมเกียรติกล่าว

น.ส.นันทิศา ทินนรัตน์ นายกสโมสรนักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ กล่าวว่า โครงการที่จัดขึ้นครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้กับนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ เพราะแต่ละคนมาจากต่างภูมิภาค ทำให้ได้เรียนรู้ถึงความแตกแต่งหลากหลายทางวัฒนธรรม รวมทั้ง ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำกิจกรรมระหว่างสโมสรนักศึกษาของแต่ละสถาบัน และได้ทำกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการบำเพ็ญประโยชน์ในโรงเรียน สอนหนังสือให้กับน้องๆ นักเรียน ทำอาหาร และการลงพื้นที่เรียนรู้วิถีชีวิตของคนในชุมชนป่าละอู ดังนั้น สิ่งที่ได้รับจะเป็นทั้งประโยชน์ และประสบการณ์ สำหรับการนำมาปรับใช้ในการจัดกิจกรรมของนักศึกษาภายในคณะ และการทำงานหลังสำเร็จการศึกษา

2

Advertisement

3 (1)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image