พาณิชย์ส่งเสริมเกิดร้านโชห่วย4.0ทั่วประเทศ รับการแข่งขันดุเดือด

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า  กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่ากรมกำลังเร่งดำเนินการต่อยอด ธุรกิจค้าส่งค้าปลีก ภายใต้การส่งเสริมของกรมฯ และร้านค้าปลีกโชห่วยเครือข่ายทั่วประเทศ   ให้สามารถบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพทันกับกระแสเทคโนโลยีตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และทันต่อแนวโน้มการค้าการตลาดที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา พร้อมปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์และการทำธุรกิจให้ทันสมัย ลดการปิดตัวของธุรกิจที่ไม่สามารถแข่งขันในตลาดที่เพิ่มความรุนแรงมากขึ้น

ดังนั้น กรมฯ จึงลงพื้นที่จัดอบรมเสริมสร้าง เทคนิคการบริหารจัดการธุรกิจค้าส่งค้าปลีกอย่างมืออาชีพ’ โดยประสานร้านค้าต้นแบบในการส่งเสริมของกรมฯ ที่อยู่ในพื้นที่ภูมิภาคต่างๆ โดยวันที่ 25 มีนาคมนี้ จัดอบรมในจังหวัดตรัง ต่อด้วยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดอุดรธานี เดือนพฤษภาคม  ตั้งเป้าสิ้นปีนี้ จะมีร้านค้าปลีกโชวห่วยทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 ราย

ธุรกิจค้าส่งค้าปลีกถือเป็นหัวใจของระบบเศรษฐกิจภูมิภาค ปัจจุบันมีร้านค้าส่งค้าปลีกต้นแบบ ภายใต้การส่งเสริมของกรมฯ จำนวน 114 ร้านค้าทั่วประเทศ และในจำนวนนี้มีร้านค้าปลีกโชวห่วยเครือข่ายมากกว่า  20,000 ร้าน หากร้านในจำนวนนี้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างเข้มแข็งก็จะกลายเป็นกลไกและช่องทางสำคัญที่จะใช้ขยายตลาดทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชนหรือสินค้าเกษตรในท้องถิ่นได้ รวมไปถึงจะเป็นกลไกในการขับเคลื่อน เศรษฐกิจฐานรากไปโดยปริยาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image