2 สามีภรรยา ไม่รู้ทำยังไง เพื่อนน้องเขย ยืมรถไม่ยอมคืน เลยแจ้งความรถหาย สุดท้ายตัวเองโดนคดี

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ สภ.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง สารวัตรเวร สภ.เสม็ด นำตัว นายชานุ คงแสง อายุ 49 ปี และ น.ส.วรภร หรรษ์ธนา อายุ 49 ปี สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 50/5 หมู่ 1 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว มาสอบปากคำกรณีที่ นายชานุ และ น.ส.วรภร สองสามีภรรยา ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เสม็ดว่า รถกระบะทะเบียน บร 2431 จันทบุรีของตน ซึ่งจอดอยู่หน้าร้านเฟอร์นิเจอร์ เลขที่ 48/18 หมู่ 1 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้หายไปช่วงเวลา 06.00 น.วันที่ 26 กุมภาพันธ์ แต่จากการสอบปากคำพบว่ามีพิรุธหลายประเด็น โดยเฉพาะเมื่อมีการแยกสอบปากคำ นายชานุ อ้างว่าภรรยาขับคนสุดท้าย เมื่อสอบปากคำ น.ส.วรภร อ้างว่าสามีเป็นคนขับรถคนสุดท้าย

เจ้าหน้าที่่ตำรวจจึงได้สอบสวน 2 คน อีกครั้ง จนให้การรับสารภาพว่าเพื่อนของน้องเขย ยืมรถกระบะไปใช้เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ แต่ไม่ยอมนำมาคืน และไม่สามารถติดตามตัวได้ ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้มาแจ้งความว่ารถหายเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาแจ้งความเท็จ หลังจากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไว้ดำเนินคดีต่อไป

น.ส.วรภร หรรษ์ธนา ผู้ต้องหากล่าวว่า มีเพื่อนของน้องเขย ยืมรถกระบะไปขนของ แต่ไม่ยอมนำมาคืนไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร คิดไม่ออก จึงได้มาแจ้งความว่ารถหาย

พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง สารวัตรเวร สภ.เสม็ดกล่าวว่า การดำเนินคดีในครั้งนี้ เนื่องมาจากแจ้งข้อความอันเป็นเท็จกับพนักงานสอบสวน ในความเป็นจริง เมื่อข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรควรจะบอกกับตำรวจ จะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหา แต่มาแจ้งความว่ารถหาย ถือว่ามาแจ้งความไม่สุจริตใจ จึงต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image