‘มูรินโญ่’ ซูฮก ‘ซลาตัน’ เหมา 2 ประตูพาปีศาจแดงเฉือนนักบุญ 3-2 ครองแชมป์ลีกคัพ

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงชาวสวีดิช เป็นฮีโร่เหมา 2 ประตู พาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของโจเซ่ มูรินโญ่ คว้าแชมป์แรกมาครองหลังเฉือนชัยเซาแธมป์ตัน 3-2 ในรอบชิงชนะเลิศลีกคัพ อังกฤษ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เกมนี้ ปีศาจแดงขึ้นนำก่อน 2-0 จากลูกฟรีคิกสุดสวยของซลาตันในนาทีที่ 19 ก่อนที่เจสซี่ ลินการ์ด จะรับบอลจากมาร์กอส โรโฮ ในกรอบเขตโทษ และซัดเป็นประตูให้แมนฯยูไนเต็ดในนาทีที่ 38

แต่แล้วทีมนักบุญก็มีลูกฮึดตีเสมอได้อย่างน่าชื่นชมจากมาโนโล่ กับเบียดินี่ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกนาทีที่ 45+1 และหลังเริ่มครึ่งหลังได้ 3 นาที กับเบียดินี่คนเดิมก็โชว์ความสามารถเฉพาะตัวซัดลูกเรียดตีเสมอ 2-2 ให้เดอะ เซนต์ส ได้สำเร็จ

FBL-ENG-LCUP-MAN UTD-SOUTHAMPTON

Advertisement

ขณะที่เกมทำท่าจะยืดเยื้อ ซลาตันก็ดับฝันเซาแธมป์ตันด้วยลูกโหม่งประตูชัยจากการเปิดบอลของอันแดร์ เอร์เรร่า ในนาทีที่ 87 ช่วยให้แมนฯยูคว้าแชมป์ไปในที่สุด

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้มูรินโญ่กลายเป็นกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์สโมสรปีศาจแดงที่พาทีมคว้าแชมป์ใดๆ ก็ตามได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เข้ามารับงานคุมทีม เพราะแม้แต่ตำนานผู้จัดการทีมอย่างอเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หรือแม็ตต์ บัสบี้ ก็ยังไม่เคยมีใครทำได้

FBL-ENG-LCUP-MAN UTD-SOUTHAMPTON

Advertisement

ภายหลังการแข่งขัน มูรินโญ่กล่าวว่า นัดนี้รูปเกมของแมนฯยูตกเป็นรองเซาแธมป์ตันอยู่นานพอสมควร ต้องชื่นชมทีมนักบุญที่เล่นได้ดีและสมควรมีโอกาสได้เล่นต่อเวลาพิเศษ แต่เพราะซลาตันช่วยสร้างความแตกต่างในเกมและเป็นคนพาแมนฯยูคว้าแชมป์มาได้ อีกทั้งนัดนี้ต้องชมปอล ป๊อกบา ที่เล่นได้ดีไม่แพ้กันด้วย

มูรินโญ่กล่าวต่อว่า รู้สึกมีอารมณ์ร่วมกับชัยชนะดังกล่าวพอสมควร เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะคว้าแชมป์มาครองได้ภายใต้แรงกดดันมากมายที่ต้องเผชิญ

FBL-ENG-LCUP-MAN UTD-SOUTHAMPTON

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image