คสช.สั่ง กองกำลังรักษาความสงบฯทุกพื้นที่ หนุนกิจกรรมสร้างปรองดอง

คสช. มอบ กกล.รส. หนุนกิจกรรมรับฟังความคิดเห็น สร้างสามัคคีปรองดองระดับพื้นที่ กำชับ กกล.รส. พร้อมทำแผนเผชิญเหตุอัคคีภัยในเมืองใหญ่ แหล่งท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ. พิสิทธิ์ สิทธิสาร รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคสช. โดยพ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ความคืบหน้าในเรื่องการจัดกิจกรรมรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองในระดับพื้นที่ในส่วนภูมิภาคนั้น ขณะนี้ในแต่ละจังหวัดอยู่ระหว่างการเตรียมการรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน ซึ่ง กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) จะได้ใช้กลไกที่มีอยู่ในการสนับสนุนการจัดกิจกรรม รวมทั้งการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น ควบคู่ไปกับการสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนในความคืบหน้าของงานสร้างสามัคคีปรองดองอย่างต่อเนื่อง

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า ที่ประชุมได้มีการรายงานความคืบหน้าผลงานที่สำคัญในสัปดาห์ที่ผ่าน ในเรื่องการป้องกันอัคคีภัยในอาคารสูงและสถานที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของแต่ละจังหวัด ซึ่ง คสช. โดย กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ได้มีการเตรียมแผนการช่วยเหลือประชาชนร่วมกับหน่วยงานด้านบรรเทาสาธารณภัย และจังหวัด มาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาได้มีการซ้อมแผนเผชิญเหตุในเมืองใหญ่ อาทิ กทม. ชลบุรี โดยในห้วงต่อไป กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจะดำรงการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความพร้อมสูงสุดในการป้องกันการสูญเสียในทุกด้านหากเกิดเหตุการณ์ขึ้น ซึ่งพล.อ.พิสิทธิ์ ได้กำชับให้ทุกพื้นที่ได้มีการจัดซักซ้อมแผนให้มีความชัดเจน โดยการประสานงานร่วมกันกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด รวมทั้งให้มีการเตรียมบรรเทาภัยแล้งที่กำลังจะเริ่มขึ้นด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image