2 โจ๋ฆ่าปาดคอชิงไอโฟน อดีตบัณฑิต มศว รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ศาลอนุญาตแม่เหยื่อเป็นโจทก์ร่วม นัด 8 พ.ค.

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ห้องพิจารณาคดี 905 ศาลอาญา รัชดาฯ นัดตรวจพยานหลักฐาน คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายกิตติกร หรือตั้ม วิกาหะ อายุ 26 ปี อาชีพรับจ้าง ชาว จ.สระแก้ว และนายสุพัฒชัย หรือเอ๊กซ์ จันทร์ศรี อายุ 25 ปี อาชีพรับจ้าง ชาว จ.อุทัยธานี ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-2 ตามลำดับ ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ที่ตนกระทำผิดฯ, ฐานร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปในเวลากลางคืนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยใช้ยานพาหนะ และร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

กรณีเมื่อวันที่ 4 มกราคม เวลากลางคืน จำเลยทั้งสองร่วมกันกระทำความผิดกฎหมายหลายกรรมต่างกัน กล่าวคือ จำเลยที่ 1 ได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์โดยมีจำเลยที่ 2 เป็นคนขี่ มาถึงบริเวณปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 27 ถ.สุคนธสวัสดิ์ แขวง-เขตลาดพร้าว กทม. พบนายวศิน เหลืองแจ่ม กำลังถือโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 6 ราคา 26,000 บาท จำเลยที่ 1 จึงใช้อาวุธมีดจี้ขู่เข็ญให้นายวศินยื่นโทรศัพท์ให้ แต่นายวศินต่อสู้ขัดขืน จึงถูกจำเลยที่ 1 ใช้อาวุธมีดแทงทำร้ายนายวศินอย่างแรงหลายครั้งตามร่างกายและลำคอจนถึงแก่ความตายแล้วชิงโทรศัพท์มือถือผู้ตายหลบหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมจำเลยทั้งสองได้พร้อมของกลาง 5 รายการส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกครามดำเนินคดี

โดยในวันนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เบิกตัวจำเลยจากเรือนจำมาศาล ศาลอ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังอีกครั้ง จำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ขณะที่นางนิราภรณ์ เหลืองแจ่ม มารดานายวศินผู้เสียชีวิต ได้มอบอำนาจให้ทนายความยื่นคำร้องต่อศาลขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมในคดี ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้เข้าเป็นโจทก์ร่วมได้ พร้อมนัดสืบพยานประกอบคำรับสารภาพในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ เวลา 09.00 น.

Advertisement

โดยในวันดังกล่าวฝ่ายโจทก์ได้เตรียมพยานไว้ 2 ปากขึ้นเบิกความต่อศาล คือ พนักงานรักษาความปลอดภัยที่เห็นเหตุการณ์ และพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เจ้าของสำนวนคดี ซึ่งจะต้องเบิกตัวจำเลยทั้งสองจากเรือนจำมาฟังการสืบพยานประกอบคำรับสารภาพด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image