ดีเอสไอเผยมีพระสงฆ์โดนหลอกร่วมชุมนุมธรรมกาย รวม13วันพบเข้าข่ายผิด40คน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า
ในการปฏิบัติการตรวจสอบในสุทธิของพระสงฆ์นั้นทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.)เป็นเจ้าภาพตรวจร่วมกับ ตำรวจ และทหาร เพื่อลงทะเบียนตรวจเอกสารก่อนเข้าไปภายในวัดพระธรรมกาย หากไม่ตรวจสอบก่อน อาจมีคนแปลกปลอมเข้ามาภายในวัด การดำเนินการแบบนี้สามารถคุมสถานการณ์ได้ทั้งที่บริเวณ ประตู 4,5,7 และตลาดกลางคลองหลวง ขณะนี้ยังไม่พบพระที่ชี้แจงไปแล้วแต่ไม่เข้าใจ

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ กล่าวต่อว่า ช่วงระยะเวลา 3 วัน มีพระจากสาขาธรรมกาย เข้ามาในพื้นที่ไม่เกิน 300 รูป ส่วนใหญ่เดินทางมาก็เดินทางกลับภูมิลำเนา โดยพระส่วนใหญ่ที่เดินทางมาถูกชักชวนมาอ้างถูกดูหมิ่นศาสนา ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เป็นจริง

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ กล่าวว่าการทำงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษที่ทำงานตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้รวม 13 วัน มีความก้าวหน้าการดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอน สำหรับประชาชนที่เดินทางมาเข้าร่วมชุมนุมทางกรมสอบสวนคดีพิเศษบังคับใช้กฎหมายเพราะเข้าข่ายกระทำความผิดรวมทั้งสิ้น ขณะนี้รวมประมาณ20กว่าคน จากยอดประมาณ 30-40 คน ทั้งนี้ยอดดังกล่าวรวมพระภิกษุที่ถูกออกหมายเรียกก่อนหน้านี้อีก14รูปด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image