สลดหลานสาว ใช้กระโถนตีหัวยายอายุ 105 ปี เลือดอาบ หวิดโดนชาวบ้านประชาทัณฑ์

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางลั่นทม งุ่ยไก่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 บ้าน ก.ม.12 ต.อ่าวน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สถานีอนามัย ก.ม.12 ว่านางถวิล ปานปุ่มทอง อายุ 105 ปี อยู่บ้านเลขที่ 881 หมู่ 9 ถูกหลานทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนางถวิล มีบาดแผลแตกที่ศรีษะ จากการสอบถามทราบว่า ถูกนางลอยพิมพ์ เม่นวิจิตร อายุ 60 ปี เป็นหลานสาวและอาศัยอยู่บ้านเดียวกันที่ชาวบ้านในหมู่บ้านรวบรวมเงินสร้างให้ ทำร้ายร่างกายโดยใช้กระโถนตีที่ศรีษะแตกเลือดอาบ และใช้ปูนกินหมากมาปิดบาดแผล หลังจากชาวบ้านทราบข่าว จึงได้รวมตัวกันเข้ามาเพื่อจะรุมทำร้ายนางลอยพิมพ์ เนื่องจากทราบว่าก่อนหน้านี้ได้ลงมือทุบตีนางถวิลหลายครั้งโดยตามลำตัวมีรอยเขียวช้ำ โดยสาเหตุมาจากความไม่พอใจอ้างว่านางถวิลทำบ้านสกปรกและเป็นภาระในการดูแลผู้สูงอายุ แต่ชาวบ้านยืนยันว่าแม้ว่านางถวิลจะมีอายุมาก แต่ยังช่วยเหลือตัวเองได้
หลังจากนั้นผู้ใหญ่บ้านได้เข้าห้ามปรามชาวบ้านและขอให้นางลอยพิมพ์ย้ายออกจากบ้านหลังดังกล่าวไปหาที่อยู่ใหม่ ส่วนการดูแลนางถวิลชาวบ้านจะผลัดเปลี่ยนมาดูแลเรื่องอาหารและความเป็นอยู่ เพราะหวั่นว่านางลอยพิมพ์จะหวลกลับมาทำร้ายซ้ำ ต่อมาชาวบ้านได้ขอให้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.อ่าวน้อย หากนางถวิลถูกทำร้ายร่างกาย จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ นางสุภาภรณ์ นริสศิริกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และคณะ ได้เดินทางมาเยี่ยมนางถวิลและพบร่างกายมีร่องรอยเขียวช้ำทั้งตัว จึงได้สอบถามทราบว่าถูกหลานทำร้ายทำให้นางสุภาภรณ์ ถึงกับหลั่งน้ำตาจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด กระทั่งเกิดเหตุการณ์ล่าสุด ซึ่งเป็นที่สลดใจของชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ทำร้ายเป็นเด็กกำพร้าที่นางถวิลเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image