ไร้ปาฏิหาริย์ หนูน้อยวัย 3 ขวบสิ้นใจ ตร.คุมตัวพ่อเลี้ยงข้อหาทำร้ายร่างกาย

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 ความคืบหน้ากรณี ด.ช.วุฒิ (นามสมมติ) อายุ 3 ขวบ ที่พักรักษาตัวอยู่หอผู้ป่วยศัลยกรรมประสาท ชั้น 7 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ด้วยอาการกะโหลกร้าว สมองซ้ายบวม ก้านสมองซ้าย-ขวาเคลื่อน ตกเลือด ม่านตาไม่ตอบสนองแสง สมองตาย ซี่โครง 8-9-10 ด้านซ้ายหัก ตับซ้ายฉีก ไตขวาฉีก มีเลือดในช่องท้อง และแขนขวาหัก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา แพทย์ระบุว่าเกิดจากการถูกทำร้าย ขัดกับคำให้การของแม่และพ่อเลี้ยง ล่าสุดได้รับแจ้งว่า ด.ช.วุฒิได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบเมื่อคืนที่ผ่านมา

 

ต่อมาเวลา 14.00 น. วันเดียวกันที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี พ.ต.ต.ณัฐพงษ์ ฉวีทอง สว.สืบสวน สภ.กุมภวาปี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางมาพบกับ น.ส.สุ (นามสมมติ) และนายโชค(นามสมมติ) แม่และพ่อเลี้ยงของ ด.ช.วุฒิ ที่มารอรับศพลูกไปบำเพ็ญกุศล โดยได้แสดงหมายจับของศาล จ.อุดรธานี  ที่ จ 74/2560 ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น (ด.ช.วุฒิฯ) เป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ควบคุมตัวกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.กุมภวาปี ซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

 

Advertisement

หลังจากนั้นที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี พ.ต.ท.พงศ์พันธ์ นาขวา รอง ผกก.สอบสวน , พ.ต.ท.นิวัตร กุลศรี รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมกับเจ้าที่กลุ่มสหวิชาชีพ ร่วมประชุมกับ นพ.จิรวัฒน์ ตีระเตชะวาทย์ แพทย์เชี่ยวชาญการพิเศษ ก่อนทำการผ่าชันสูตรศพ ด.ช.วุฒิ โดยมี น.ส.สุ และญาติรอรับศพอยู่ภายนอก โดยใช้เวลามากกว่า 1 ชม.ครึ่ง สรุปว่า ด.ช.วุฒิ เสียชีวิตจากถูกของแข็งที่ท้ายทอย จนฐานกะโหลกร้าวทำให้เลือดคั่งในสมอง

 

จากนั้น นพ.จิรวัฒน์ ได้แจ้งให้ น.ส.สุ และญาติทราบว่า ศีรษะมีร่อยรอย 3 แห่ง คือ 1.แรงกระแทกที่เหนือหูขวา , 2.ทำให้เหนือหูซ้ายไปกระแทกด้วย และ 3.ที่ฐานกะโหลกทำให้ร้าว เกิดเลือดคั่งในสมอง เป็นสาเหตุของการเสียชีวิต ที่น่าจะเกิดขึ้นประมาณ 3 วันแล้ว , ส่วนตับและไตมีรอยฉีกไม่มาก แต่น่าจะเกิดขึ้นนมมากกว่า 7 วันแล้ว เพราะร่างกายได้สร้างพังผืด หรือรักษาตัวเองไปบ้างแล้ว เลือดในช่องท้องจึงมีไม่มาก

Advertisement

 

นพ.จิรวัฒน์ บอกต่อว่า จะต้องเป็นการกระแทกที่รุนแรงมาก จึงจะทำให้เกิดการบาดเจ็บขนาดนี้ พร้อมถามว่า เกิดเหตุการณ์รุนแรงอะไรกับเด็กบ้าง ช่วงก่อน 7 วัน เด็กเคยบอกหรือไม่ว่า “ปวดท้อง” หรือช่วงก่อนนำส่งโรงพยาบาล เด็กบ่นบ้างหรือไม่ว่า “ปวดหัว” ได้รับคำตอบจาก น.ส.สุ เหมือนกับที่ให้การกับตำรวจ คือ จักรยานล้มและเล่นกับเพื่อน และที่ผ่านมาไม่เคยได้ยินลูกบอกว่า “ปวดท้อง-ปวดหัว”

 

ด้านพ.ต.ท.นิวัตร เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยานไปมากกว่า 8 ปาก ก่อนสรุปสำนวนของศาล จ.อุดรธานี ออกหมายจับนายโชค ในข้อหาทำร้ายร่ายกายลูกเลี้ยง เป็นเหตุให้เสียชีวิต เมื่อศาลเห็นชอบหมายจับ ได้ให้เจ้าหน้าที่ติดตามผู้ต้องอยู่ เข้าควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.กุมภวาปี หากมีพยานหลักฐานเพิ่มก็จะแจ้งข้อหาเพิ่ม นอกจากนี้เตรียมแจ้งข้อหา “เสพยาเสพติดยาบ้า” หลังตรวจพบฉี่สีม่วง และรอผลตรวจเป็นทางการอยู่

 

ขณะที่บ้านของ ด.ช.วุฒิ ที่บ้านท่าลี่ ต.ท่าลี่ อ.กุมภวาปี มีญาติพี่น้องทราบข่าวการเสียชีวิตของ ดช.วุฒิ ก็ได้เดินทางมาช่วยจัดเตรียมสถานที่ ตั้งเต้น โต๊ะ เก้าอี้ โดยญาติได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่กลุ่มสหวิชาชีพว่า ยุติธรรม จ.อุดรธานี จะมอบเงินเยียวยาแก่ญาติของ ด.ช.วุฒิฯ 1 แสนบาท ในฐานะเหยื่อที่ถูกกระทำ ขณะเดียวกันมีการจับกลุ่ม วิพากษ์วิจารณ์เรื่องที่เกิดขึ้น โดยยายทวดน้องเปา เปิดเผยว่า หลานเป็นเด็กร่าเริง น่ารักว่านอนสอนง่าย ตั้งแต่เขาป่วยเข้าโรงพยาบาล ก็กินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะคนที่ลงมือไม่ใช่ใครอื่น เป็นพ่อเลี้ยงมาอยู่กินกับแม่เขาได้เพียง 7 เดือน โดยเช้าวันเกิดเหตุ หลานยังมาตักบาตรกับตนที่หน้าบ้าน พูดคุยกันตามปกติ ไม่มีอาการเจ็บป่วยให้เห็น ตกเย็นมาทราบข่าวว่าหลานเข้าโรงพยาบาล และเสียชีวิตในวันนี้ ขอสาปแช่งผู้ใดก็ตามที่ทำร้ายหลาน ขอให้ติดคุกจนตายตกไปตามกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image