ผู้ว่าฯศรีสะเกษ สั่งจัดการ “ลูกเทพ” ก่อเหตุซ้ำทุบรถคันที่ 13 สั่งตร.จับกุม จ่อย้ายแม่พ้นพื้นที่

จากกรณีเมื่อเร็วๆ นี้ได้เกิดเหตุมีคนร้ายเข้าไปทุบรถยนต์ของ น.ส.จริญา นรสาร อายุ 40 ปี ชาวอ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นเจ้าของรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ 1595 ศรีสะเกษ ที่จอดอยู่ภายในบริเวณสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 โดย น.ส.จริญา ได้มาสมัครสอบบรรจุคัดเลือกเพื่อเข้ารับกาคัดเลือกเป็นข้าราชการครู ซึ่งรถเก๋งถูกคนร้ายใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ทุ่มใส่กระจกหลังแตกเป็นรูกว้าง และก้อนหินยังตกอยู่ที่เบาะหลังภายในรถ โดยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว พบว่า พฤติกรรมดังกล่าวนี้คล้ายกับเป็นการกระทำของลูกเทพที่เคยเป็นข่าวดัง เพราะขอเงินแม่ ซึ่งรับราชการอยู่ที่สำนักงานแห่งนี้ จำนวน 800,000 บาท เพื่อจะไปซื้อรถจักรยานยนต์บิ๊กไบท์ แต่แม่ไม่ยอมให้ เพื่อเป็นการประชดแม่ จึงประกาศว่าจะทุบรถให้ถึง 10 คัน ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว พบว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ คาดว่าเป็นฝีมือของนายเจ หรือฉายาลู กเทพ ที่เคยอาละวาดทุบรถยนต์มาแล้วถึง 10 คัน ตนได้สั่งการให้นายชอุ่ม กรไกร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ปฎิบัติหน้าที่ศึกษาธิการ จ.ศรีสะเกษ ไปดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะว่ามีการทำลายทรัพย์สินของทางราชการและทำลายทรัพย์สินของผู้อื่นภายในบริเวณสำนักงาน เพราะว่ามีการกระทำความเสียหายความผิดซ้ำซาก ผู้อำนวยการเขตจะต้องแก้ปัญหาให้ได้โดยด่วนที่สุด อีกทั้ง แม่ของคนร้าย ซึ่งรับราชการอยู่ในสำนักงานแห่งนี้ จะต้องนำลูกของตัวเองไปให้แพทย์ตรวจสภาพว่าเป็นโรคจิตหรือไม่ หากเป็นโรคจิตจะต้องนำไปให้แพทย์รักษาอย่างเร่งด่วน

ผู้ว่าฯศรีสะเกษ กล่าวต่อว่าหากไม่เป็นโรคจิต ก็จะต้องเกิดจากการที่พ่อแม่เลี้ยงดูตามใจมากเกินไป โดยแม่ของลูกเทพจะต้องรับผิดชอบต่อพฤติกรรมเช่นนี้ของลูก ซึ่งหากว่าไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้ ก็ต้องศึกษาระเบียบกฎหมายว่าจะให้โยกย้ายแม่ของลูกเทพไปทำงานที่อื่น เพื่อความสงบเรียบร้อยและเพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของข้าราชการทุกคนที่ปฏิบัติงานในสำนักงานเขตแห่งนี้ ผู้อำนวยการเขตต้องแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วนและเด็ดขาดให้ได้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกต่อไป นอกจากนี้แล้ว ตนยังได้ประสานงานไปยัง พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เพื่อให้ติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้

แฟ้มภาพ ผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังก่อเหตุทุบรถ8 คันเมื่อปี 2559
แฟ้มภาพ ผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังก่อเหตุทุบรถ8 คันเมื่อปี 2559

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า กรณีการเกิดเหตุลูกเทพทุบรถและทำลายทรัพย์สินภายในบริเวณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้เกิดเหตุมาแล้วรวม 10 ครั้ง และล่าสุด ได้เกิดเหตุ 3 ครั้งซ้อน โดยรถยนต์ปิคอัพของนายอรุณ เรืองศรี ซึ่งเป็นพนักงานขับรถของสำนักงานเขตแห่งนี้ ถูกทุบที่บริเวณกระจกด้านหน้าพังเสียหาย และห่างกันไม่กี่วัน รถปิคอัพสองตอนของสำนักงานเขตถูกคนร้ายใช้เท้าถีบเข้าไปที่ประตูด้านข้างพังเสียหาย และล่าสุด เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ลูกเทพได้ทุบรถของ น.ส.จริญา นรสาร ซึ่งมาสมัครสอบครูได้รับความเสียหาย รวมแล้วมีรถที่ถูกลูกเทพทุบทำลายได้รับความเสียหายทั้งสิ้น 13 คัน ซึ่งรถทุกคันแม่ของลูกเทพจะตามไปชดใช้ค่าเสียหาย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถดำเนินคดีตามกฎหมายได้ เนื่องจากว่าไม่มีเจ้าทุกข์เอาเรื่อง อีกทั้งหวั่นเกรงบารมีของลูกเทพ เนื่องจากว่าเป็นหลานชายของบิ๊กสีกากีที่มีบารมีสูงมากคนหนึ่งด้วย

Advertisement
สภาพรถที่ถูกทุบ
สภาพรถที่ถูกทุบ
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image