พบศพชายต่างชาติวัย65 ตายคาห้องนอน ตร.สันนิษฐานช่วยตัวเองจนเสียชีวิต

เมื่อเวลา. 20.30 น.วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ต.ต.ทองสา สิงขรณ์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ รับแจ้งเหตุครูสอนภาษาชาวต่างชาติเสียชีวิตที่โรงแรมแกรนด์วนา เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ รายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ รุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมเกียรติ เสวกมหารี นักวิทยาศาสตร์ หัวหน้ากองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ นายแพทย์จักรกฤษณ์ กีรติเรืองรอง แพทย์เวรโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักเลขที่ 442 ชั้น 4 โรงแรมแกรนด์วนาโฮเต็ล 208/35 ถนนบรมอาสน์ ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

พบศพผู้ชายชาวต่างชาติรูปร่างสูงใหญ่ นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนในสภาพเปลือยกายล่อนจ้อน โดยไม่สวมเสื้อผ้าในสภาพศพขึ้นอืด พบกางเกงในสีดำอยู่ระหว่างขาทั้งสองข้างแต่ถูกดึงลงมาถึงหัวเข่า ศีรษะพาดอยู่บนหมอน มือข้างซ้ายสวมนาฬิกา มีผ้าห่มลายทางชนิดบางวางอยู่ใกล้กัน ภายในห้องถูกเปิดแอร์และไฟฟ้าทิ้งเอาไว้ ส่งกลิ่นเหม็นเน่าตลบอบอวลทั่วทั้งห้อง จนเจ้าหน้าที่ต้องจุดธูปหอมจำนวนหลายห่อเพื่อสร้างควันกลบกลิ่นเหม็นเน่า

ตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นทรัพย์สิน มีแต่พบขวดน้ำดื่มและน้ำอัดลมวางอยู่บนโต๊ะข้างหัวเตียงด้านขวาจำนวนหลายขวด เจ้าหน้าที่พบขวดน้ำยี่ห้อหนึ่งภายในขวดมีน้ำสีเหลืองอยู่ภายในแทนที่จะเป็นน้ำเปล่าบริสุทธิ์เหมือนขวดทั่วไป พบเศษกระดาษทิชชูจำนวนหลายชิ้นเปื้อนอสุจิตกอยู่ภายในถังขยะ และพบมีดพับขนาดเล็กตกอยู่ข้างเตียง จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐานเพื่อพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ทำการชันสูจน์พลิกศพพบน้ำเหลืองไหลนองเต็มพื้นเตียง คาดเสียชีวิตมาประมาณ 3 วันแล้ว ไม่พบบาดแผลและการถูกทำร้ายร่างกาย พร้อมกับนำเชื้ออสุจิที่ติดอยู่กับปลายอวัยวะเพศตรวจสอบ

Advertisement

จากการสอบสวนพนักงานโรงแรมทราบว่า ผู้ตายชื่อ EDWARDS GLENDON BERNARD อายุ 65 ปี ชาวออสเตรเลีย อาชีพครูสอนภาษาให้กับเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาให้กับโรงเรียนสาธิตมีชื่อแห่งหนึ่งในจังหวัดอุตรดิตถ์ มาเปิดห้องพักและเข้าพักอยู่อาศัยตั้งแต่ 31 กรกฎาคม 2552 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 7 ปี

ก่อนพบศพผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ยามของโรงแรมรับแจ้งจากผู้เข้าพักอาศัยอยู่ข้างห้องว่า มีกลิ่นเหม็นเน่าคล้ายกลิ่นศพลอยฟุ้งกระจายจากห้องเลขที่ 442 เข้ามาภายในห้องพักข้างเคียงให้ตรวจสอบด้วย

เจ้าหน้าที่ยามพร้อมด้วยแม่บ้านจึงนำกุญแจสำรองมาไข และเปิดประตูผลักเข้าไปกลิ่นเหม็นเน่าฟุ้งกระจายจากศพชาวฝรั่งสอนภาษา นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องพักในสภาพห้องขึ้นอืด ฟุ้งเข้าเต็มจมูกทันที จึงปิดประตู แล้วเดินทางมาแจ้งความตำรวจให้เข้าตรวจสอบพิสูจน์ศพถึงการเสียชีวิตครั้งนี้

Advertisement

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานถึงสาเหตุการเสียชีวิตของฝรั่งชาวออสเตรเลียครั้งนี้ว่า เกิดจากผู้ตายช่วยเหลือตนเองจนเสียชีวิต ด้วยวิธีช่วยตัวเองหลายครั้งจนเกิดอาการหัวใจวายตาย ทั้งนี้จะนำศพส่งตรวจพิสูจน์อีกครั้งที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณโลก เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image