พระสนิทวงศ์ โพสต์ พยาบาลอาสาเสียชีวิตในวัดธรรมกาย หลังรถกู้ชีพเข้าช่วยไม่ทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส หรือ “สนิทวงศ์ เจริญรัตตะวงศ์” ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก Phra Sanitwong Charoenrattawong ระบุว่า เมื่อเวลา 11.29 น. ได้รับแจ้งจากผู้ป่วยโรคหอบหืด ต้องการยาพ่น ซึ่งพักอยู่ที่หลังวัด ( 58 ไร่) ซึ่งปกติจากจุดรับเรื่องถึงที่พักผู้ป่วยใช้เวลาเดินทางเลียบคลองแอล 10 นาที แต่ทางหน่วยกู้ชีพรัตนเวช ติดด่านตำรวจทหาร เพราะตัดสินใจไม่ได้ ต้องถามสอบเจ้าหน้าที่ DSI เท่านั้น หน่วยฯรัตนเวชที่รับเรื่องจึงได้ประสานงานให้รถหน่วยกู้ชีพ 1669 ให้ไปรับคนไข้แทน แต่รถ 1669 มาตามเส้นทางไม่ถูก และไม่ได้รับอนุญาตให้รับคนไข้ที่อื่น นอกจากประตู 7 เท่านั้น

อาสาสมัครรัตนเวช แจ้งว่า ต้องเสียเวลา ย้อนไปที่ประตู 7 เพื่อทำเรื่องขออนุญาต และนำทางให้รถ 1669 ไปรับผู้ป่วย เมื่อไปถึงในเวลา 12.39 น. พบผู้ป่วยได้เสียชีวิตแล้ว เสียเวลาในการติดต่อและผ่านเจ้าหน้าที่ ทั้งหมด 1 ชั่วโมง 10 นาที ระหว่างประสานงานติดต่อผู้ป่วยไม่ได้ เพราะสัญญาณโทรศัพท์ขาดๆ หายๆ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต น.ส.พัฒนา เชียงแรง อายุ 48 ภูมิลำเนาจังหวัดพะเยา เป็นลูกศิษย์วัด ช่วยงานพยาบาลศูนย์รัตนเวช

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีกระแสข่าวดังกล่าว ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามไปยัง อธิบดี รองอธิบดี โฆษกของดีเอสไอ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ยังไม่ยืนยัน ระบุเพียงว่า เป็นการดำเนินการของดีเอสไอ ในการคัดกรองคน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image