ไม่นิ่งเฉย! สั่งไล่ล่า “ลูกเทพ” ทุบรถกว่าสิบคัน เผยแม่ไกล่เกลี่ยทุกครั้งที่ลูกก่อเรื่อง

วันที่ 1 มีนาคม 2560 จากกรณีที่ได้เกิดเหตุมีคนร้ายก่อเหตุเข้าไปทุบรถยนต์ของผู้ที่มาจอดภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งมีพฤติกรรมการก่อเหตุคล้ายกับเป็นการกระทำของลูกเทพที่เคยเป็นข่าวดัง เพราะขอเงินแม่ ซึ่งรับราชการอยู่ที่สำนักงานแห่งนี้ จำนวน 800,000 บาท เพื่อจะไปซื้อรถจักรยานยนต์บิ๊กไบท์ แต่แม่ไม่ยอมให้ เพื่อเป็นการประชดแม่ จึงประกาศว่าจะทุบรถให้ถึง 10 คัน จนกระทั่ง นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้สั่งการให้บุคคลที่เกี่ยวข้องจัดการกับปัญหานี้อย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซากอีก ตามที่ได้มีการเสนอข่าวแล้วนั้น

ล่าสุด พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้ว่า จากพฤติกรรมการก่อเหตุ คนร้าย น่าจะเป็น นายเจ หรือ ลูกเทพ ตามที่ข่าวเรียก ซึ่งในขณะนี้ ทางพนักงานสอบสวน ได้ดำเนินการสอบสวนผู้เสียหาย พยานและเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งรวบรวมหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุ ซึ่งจากการที่ตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัว นายเจ ลูกเทพ ขณะนี้ ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด เพราะทุกครั้งที่ก่อเหตุ นายเจ จะเปลี่ยนที่อยู่ทุกครั้ง เพื่อหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนคาดว่า จะสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในไม่ช้า

พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า  เมื่อนายเจเข้าก่อเหตุ แม่ของนายเจจะเป็นผู้เข้าไปไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี เพื่อชดใช้ค่าเสียหายและยอมความ ทุกครั้ง ทำให้คู่กรณียอมความ และไม่ดำเนินคดีกับนายเจ ทุกครั้งไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งเฉยในเรื่องนี้แต่อย่างใด ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนของกฏหมาย และในครั้งนี้ ตนได้ปรึกษากับทางแม่ของ ผู้ก่อเหตุว่า หากจับกุมตัวได้คราวนี้ จะนำตัวไปพบจิตแพทย์เพื่อตรวจว่าผู้ก่อเหตุ มีอาการทางจิตหรือไม่

ส่วนในเรื่องของความปลอดภัยของประชาชน ที่จะต้องเดินทางไปติดต่อราชการ ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 นั้น ตอนนี้ ตนได้สั่งการให้ จัดชุดสายตรวจ เข้าตรวจตราความสงบในพื้นที่ ทุก 1 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำและประสานกับทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสำนักงานแห่งนี้ ให้ช่วยเป็นหูเป็นตา โดยหากเจอผู้มีพฤติกรรมต้องสงสัย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่อย่างโดยด่วน ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image