คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: DO OR DIE

เจอร์เก้น คล็อปป์ (ภาพ AFP)

ฤดูกาลที่ 2 ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กับ ลิเวอร์พูล กำลังจะกลายเป็นความล้มเหลว หมดลุ้นแชมป์ลีกตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ บอลถ้วยก็ตกรอบไปหมดแล้ว

นี่ถ้าไม่ติดท็อปโฟร์ อดไปแชมเปี้ยส์ลีกด้วย ก็เรียกว่า แป้ก ได้เต็มๆ

หงส์แดงฟอร์มหลุดตั้งแต่เริ่มต้นปีใหม่ ลงเตะ 12 นัดรวมทุกถ้วย ชนะแค่ 2 แพ้ถึง 6 แฟนบอลซึมไปตามๆ กัน

ถ้ากุนซือคล็อปป์ ไม่สะสมบารมีไว้ขนาดนี้ ไม่เป็นที่รักขนาดนี้ อาจจะมีกระแสเรียกร้องให้พิจารณาตัวเองหลังจบฤดูกาลได้เหมือนกัน

Advertisement

เพราะฝีมือระดับคล็อปป์กับผลงานที่ทำได้แค่นี้ มันไม่สมน้ำสมเนื้อ ถ้าจะไม่ให้น่าเกลียด อย่างน้อยลิเวอร์พูลก็ต้องฮึดขึ้นไปอยู่ 4 อันดับแรกให้ได้

ห้ามพลาดเด็ดขาด

แล้วถ้าหวังจะติดท็อปโฟร์ วันเสาร์นี้ หงส์แดงต้องชนะอาร์เซน่อล สถานเดียว

Advertisement

บอลคู่ หงส์ ชน ปืน วันเสาร์ คือเกม DO OR DIE ของเจ้าบ้านลิเวอร์พูล ตกไปมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว นัดก่อนที่แพ้เลสเตอร์ ทั้งทีมเล่นกันแย่มาก คล็อปป์เองก็น่าผิดหวัง ถือเป็นการแพ้ที่เสียหน้า นักเตะจึงต้องปลุกตัวเองให้ฟื้นเร็วที่สุด

โชคดี มีเกมใหญ่กับอาร์เซน่อล ให้แก้ตัว ถ้าชนะได้ก็จะกอบกู้สถานการณ์กลับมาทันทีเหมือนกัน

หงส์แดงตอนนี้มาตรฐานไม่ค่อยดี หลายตำแหน่งต้องหาตัวใหม่มาแทนช่วงซัมเมอร์ แต่ถ้าพูดถึงสัญชาติญาณนักสู้ ลูกทีมของคล็อปป์ยังมีลูกบ้า ยามคับขันที่พอซื้อใจได้

เจอ อาร์เซน่อล วันเสาร์ โจทย์มันคล้ายๆ ตอนเจอสเปอร์สช่วงต้นเดือนที่ต้องชนะแล้วก็ชนะ

คราวนี้ต้องชนะอีก แล้วก็มีสิทธิทำได้ เพราะปืนใหญ่คู่แข่งเอง ก็ใช่ว่าจะดี อาร์เซน่อลผีเข้าผีออก โดยเฉพาะเกมนอกบ้านหลายนัดเล่นกันอืด ตัวเก่งอย่าง เมซุต โอซิล แทบไม่มีบทบาท พอโอซิลเล่นไม่ออก อเล็กซิส ซานเชซ ก็พลอยไม่ได้บอลไปด้วย

ถ้าลิเวอร์พูล ชนะจะแซงขึ้นที่ 4 แต่อาร์เซน่อล อาจหล่นมาอยู่ถึงที่ 6 อย่าลืมว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เร่งเครื่องกลับมาแล้วนะครับ

เกมที่แอนฟิลด์ จึงสำคัญสุดสุด ถ้าหงส์  DO ปืนใหญ่ก็ DIE !

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image