ผบ.ตร.แย้ม ‘งานเลี้ยงใกล้จบแล้ว’ นั่งหัวโต๊ะประชุมร่วมดีเอสไอ ทหาร พศ.

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 6 มีนาคม ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน (บก.ตชด.) ภาค 1 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 (ผบช.ภ.1) เดินทางมาร่วมประชุมกับ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ หน่วยทหาร สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามจับกุมพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับ

ก่อนเข้าร่วมประชุม พล.ต.อ.จักรทิพย์ให้สัมภาษณ์ว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมปฏิบัติ ส่วนกำลังพลยังใช้เท่าเดิมไม่ได้เพิ่มเติม ส่วนคำสั่งถอดสมณศักดิ์พระธัมมชโยเป็นขั้นตอนของการปฏิบัติไปทีละขั้นตอน พร้อมกันนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์เปิดเผยถึงที่มีการเรียกร้องให้ยกเลิก มาตรา 44 ว่า ผมยังไม่เห็นมีอะไรที่ร้ายแรง มาตรา 44 เป็นตัวช่วยที่ดี ทุกคดีทุกเรื่องที่ผ่านมารัฐบาลใช้แก้ปัญหาได้และเชื่อว่ามาตรา 44 ยังต้องใช้อีกเยอะในการบริหารราชการ จะมาเรียกร้องในสิ่งที่ถูกได้อย่างไร ต้องไปดูว่าใครผิด

ผู้สื่อข่าวถามว่า นักสิทธิมนุษยชนมองว่าการใช้กฎหมายมาตรา 44 เกินขอบเขตมองอย่างไร ผบ.ตร.ตอบว่า พวกนั้นเขามีความคิดอย่างไรเหมือนพวกเราหรือเปล่า บางครั้งบางเรื่องต้องเป็นกลาง ถามต่อว่า การข่าวของตำรวจพระธัมมชโยยังอยู่ในวัดหรือเปล่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า อยู่ไม่อยู่ไม่รู้ เรื่องพวกนี้ควรจบได้แล้ว ไม่อยากมีปัญหากับสาวกธรรมกาย แต่อยากให้รู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก สรุปง่ายๆ ว่างานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา งานเลี้ยงนี้ก็ใกล้จบแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image