‘ธัญ’ (THANN) เปิดตัวเครื่องกระจายกลิ่นหอม ที่สามารถผสมเองได้ไม่รู้จบ

‘ธัญ’ (THANN) เปิดตัวเครื่องกระจายกลิ่นหอม ‘THANN Electric Aroma Diffuser’และกลิ่นหอมพิเศษที่สามารถผสมเองได้ไม่รู้จบ เพื่อผ่อนคลายสุขภาพกายและจิตใจ พร้อมเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังร่วมแชร์เคล็ดลับการสร้างกลิ่นหอมบำบัดในแบบของตนเอง

นอกจากการดูแลสุขภาพและผิวพรรณที่หลายคนให้ความสำคัญอย่างสม่ำเสมอ อย่างการออกกำลังกาย การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมถึงการทำสปาเพื่อบำบัดฟื้นฟูสภาพร่างกาย จิตใจ และอารมณ์แล้ว ยังมีหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยสร้างความผ่อนคลายให้ร่างกายและจิตใจได้ดีไม่แพ้กัน นั่นก็คือการใช้กลิ่นหอมบำบัด เพื่อสร้างสุนทรีย์ให้การพักผ่อน ล่าสุด ฐิติพัฒน์ ศุภภัทรานนท์ ผู้บริหาร แบรนด์ ‘ธัญ’ (THANN) ได้แนะนำ ‘THANN Electric Aroma Diffuser’ เครื่องกระจายกลิ่นหอมที่สามารถสร้างสรรค์กลิ่นหอมบำบัดได้ในแบบฉบับของตนเอง ร่วมกับเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดัง ได้แก่ คู่รักคู่หวาน ตะวันนา ธารา-นท เกริกฤทธิ์วณิช, คู่พี่น้องเซเลบริตี้สาว อภินรา-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา และคู่แม่ลูก จารุวรรณ-ณัฐภัค ชีวเกษมสุข ที่จูงมือกันมาร่วมเผยเคล็ดลับการเลือกกลิ่นหอมบำบัดที่ชื่นชอบ

ฐิติพัฒน์ ศุภภัทรานนท์
ฐิติพัฒน์ ศุภภัทรานนท์

‘กลิ่นหอมบำบัด’ (Aromatherapy) ศาสตร์แห่งการสร้างความผ่อนคลายแขนงหนึ่งที่ถูกนำมาใช้อย่างต่อเนื่อง ยาวนานกว่า 6,000 ปี ตั้งแต่สมัยกรีก โรมัน และอียิปต์ มาจนกระทั่งถึงปัจจุบัน ซึ่งประโยชน์จากน้ำมันหอมระเหยนั้น นอกจากจะช่วยเรื่องการนอนหลับแล้ว ยังสามารถช่วยสร้างสมาธิในการทำงาน สร้างบรรยากาศผ่อนคลายเมื่อต้องเข้าไปในสถานที่ใหม่ๆ และยังสามารถเลือกเปลี่ยนกลิ่นได้ตามอารมณ์ความต้องการ รวมถึงใช้มอบเป็นของขวัญให้กับคนพิเศษได้อีกด้วย

เมื่อร่างกายได้รับกลิ่นหอม กลิ่นจะถูกส่งผ่านประสาทรับกลิ่น (Olfactory Nerves) ซึ่งอยู่เหนือโพรงจมูก ไปยังกระเปาะรับกลิ่น (Olfactory Bulbs) และส่งต่อไปยังสมองส่วนควบคุมอารมณ์ และความรู้สึก (Limbic System) อณูของน้ำมันหอมระเหยจะกระจายไปตามประสาทรับกลิ่นเข้าสู่สมองส่วนที่ควบคุมอารมณ์ และความรู้สึก (Emotion Center หรือ Limbic System) โดยไปกระตุ้นให้สมองสั่งการไปที่ระบบต่อมไร้ท่อ เพื่อหลั่งสารที่มีประโยชน์ และมีอิทธิพลต่ออารมณ์และความรู้สึก ได้แก่ เอ็นโดฟิน (Endorphin) สารที่ช่วยลดความเจ็บปวด คลายความเครียด และความวิตกกังวล, เอนเซฟาลิน (Encephalin) สารที่ช่วยทำให้อารมณ์ดี และเซโรโทนิน (Serotonin) ช่วยทำให้สงบ เยือกเย็น และผ่อนคลาย

Advertisement

ภาพบรรยากาศร้านธัญ (1)

ฐิติพัฒน์ ศุภภัทรานนท์ กล่าวถึงจุดเด่นของเครื่องกระจายกลิ่นหอม THANN Electric Aroma Diffuser ‘เครื่องนี้ออกแบบมาเพื่อมุ่งเน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนเมืองที่ต้องเผชิญกับสภาวะต่างๆ อาทิ การใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบตลอดวัน ความเหนื่อยล้าและความเครียดจากการทำงาน ทำให้ร่างการเกิดความอ่อนล้า ดังนั้นการใช้กลิ่นหอมบำบัดจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถสร้างความผ่อยคลาย เพื่อเตรียมร่างกายสู่การผักผ่อนได้อย่างเต็มที่ โดย THANN Electric Aroma Diffuser มีจุดเด่นอยู่ที่กลิ่นหอมสามารถกระจายตัวสู่อากาศทันทีที่เปิดเครื่อง นอกจากนี้เรายังแนะนำให้ลูกค้าได้รังสรรค์กลิ่นหอมด้วยการผสมน้ำมันหอมระเหยให้เกิดเป็นกลิ่นใหม่ที่ให้ความรู้สึกแตกต่างกันเพื่อให้เหมาะกับแต่ละไลฟ์ไตล์

ฐิติพัฒน์ ศุภภัทรานนท์, พิมพ์พยัพ-อภินรา ศรีกาญจนา

Advertisement

‘THANN Electric Aroma Diffuser’ ทำงานด้วยกลไกการกระจายความหอมแบบ Ultrasonic Water – Oxygen โดยใช้คลื่นเสียงความถี่สูงถึง 2.5 ล้านรอบ/วินาที ทำให้น้ำแตกตัวเป็นไอเย็นที่มีโมเลกุลขนาดเล็กเพียง 5 ไมครอน นำพาน้ำมันหอมระเหยขึ้นสู่อากาศ กลิ่นหอมจึงกระจายตัวได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นการทำงานแบบไม่ใช้ความร้อนจึงปลอดภัยสำหรับทุกคนในครอบครัว มาพร้อมกับ 2 ฟังก์ชั่นการใช้งานที่สามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม ได้แก่ โหมดทำงานแบบต่อเนื่อง (Green Light) ตัวเครื่องจะทำงานต่อเนื่อง 3 ชั่วโมง เมื่อเสร็จการทำงานเครื่องจะปิดแบบอัตโนมัติ และโหมดควบคุมจังหวะการทำงาน (Orange Light) ตัวเครื่องจะพ่นควัน 1 ครั้ง สลับกับการหยุด 30 วินาที สามารถใช้ได้ต่อเนื่องถึง 6 ชั่วโมง มาพร้อมระบบตัดไฟอัตโนมัติทันทีเมื่อน้ำหมด จึงมีความปลอดภัยต่อการใช้งานอย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ทางแบรนด์ ‘ธัญ’ (THANN) ยังได้แนะนำ THANN Personalize blends การผสมน้ำมันหอมระเหยชนิดต่างๆ ของธัญเพื่อให้เกิดกลิ่นหอมแบบใหม่ที่สามารถผสมได้เองที่บ้าน ซึ่งมีด้วยกัน 9 กลิ่น ได้แก่ Morning wake up, Afternoon delight, Evening retreat, Relaxing moment , Heavenly pampering, Natural bliss, Simple happiness, Tranquil sensation และ Spirit balancing

ตะวันนา ธารา และนท เกริกฤทธิ์วณิช
ตะวันนา ธารา และนท เกริกฤทธิ์วณิช

 

ด้านเหล่าเซเลบริตี้ต่างก็ร่วมแนะนำเคล็ดลับรวมถึงวิธีการเลือกกลิ่นน้ำมันหอมระเหย และแชร์มุมโปรดที่ชอบวางเครื่องกระจายกลิ่นหอม เริ่มจากคู่รัก หนูใหม่-ตะวันนา ธารา และโจ้-นท เกริกฤทธิ์วณิช ‘ปกติหนูใหม่เป็นคนชอบกลิ่นของน้ำมันหอมระเหยอยู่แล้ว เพราะมันช่วยสร้างความผ่อนคลายให้เราได้จริง ซึ่งหนูใหม่จะชอบกลิ่นที่ให้รู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวา ส่วนพี่โจ้เขาทำงานค่อนข้างหนักก็จะชอบกลิ่นที่ช่วยทำให้หลับสบาย หนูใหม่ก็จะวางตัวเครื่องกระจายกลิ่นไว้ในห้องนอนตลอด’ คุณโจ้เสริม ‘ใช่ครับ เพราะส่วนตัวแล้วผมเป็นคนนอนหลับยาก พอมีกลิ่นหอมบำบัดมาช่วยก็หลับสบายได้เต็มที่ขึ้น (หัวเราะ) ซึ่งวันนี้เราสองคนจะชอบกลิ่น Spirit balancing เพราะสามารถเลือกผสมกลิ่นที่เราชอบลงไปด้วยกันได้ อย่างหนูใหม่เขาจะชอบกลิ่นอะโรมาติกวูด เพราะมันจะสดชื่น ส่วนผมจะชอบพวกกลิ่นดอกไม้ กลิ่นกุหลาบ, กลิ่นลาเวนเดอร์ แล้วก็โรสแมรี่ เพราะจะช่วยสร้างผ่อนคลายทำให้หลับสบาย’

พิมพ์พยัพ-อภินรา ศรีกาญจนา (4)

ถัดมาที่คู่พี่น้อง ปรางค์-อภินรา และพิม-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา เล่าว่า ‘ปรางค์จะชอบใช้เครื่องกระจายกลิ่นน้ำมันหอมระเหยเวลาทำงาน เพราะบางทีที่เราคิดงานไม่ออกมันก็ต้องมีตัวช่วย (หัวเราะ) ซึ่งปรางค์จะชอบกลิ่นที่ให้ความรู้สึกสงบ คลายความวิตกกังวล เพราะจะได้มีสมาธิเวลาทำงาน แต่น้องพิมเพิ่งมาใช้เมื่อไม่นานมานี้เพราะไลฟ์สไตล์น้องจะเท่ๆ ลุยๆ เมื่อก่อนเลยคิดว่าไม่เหมาะกับตัวเอง’ คุณพิมเสริม ‘พิมมารู้จักเครื่องนี้เพราะพี่ปรางค์แนะนำเลยค่ะ เมื่อก่อนคิดว่าไม่เหมาะกับตัวเองจริงๆ (หัวเราะ) แต่พอเริ่มลองใช้พิมจะชอบกลิ่นที่ให้ความรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าเหมาะกับไลฟ์สไตล์เรา ซึ่งค่อนข้างต่างกับพี่ปรางค์ แต่วันนี้แบรนด์ธัญเขาก็แนะนำกลิ่นที่สามารถทำขึ้นได้เองจากกลิ่นที่เราสองคนชอบ ซึ่งเป็นกลิ่น Relaxing moment ที่คิดว่าน่าจะเหมาะกับการวางไว้ในห้องทำงานของเราสองคน เพราะจะมีส่วนผสมของอะโรมาติกวูด, อีเดนบรีซ เป็นกลิ่นที่พี่ปรางค์ชอบเพราะให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวา คลายความกังวลและอบอุ่น ส่วนพิมจะชอบกลิ่นซีโฟมเพราะจะให้ความรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า’

จารุวรรณ และน้องญ่าล่า ณัฐภัค ชีวเกษมสุข
จารุวรรณ และน้องญ่าล่า ณัฐภัค ชีวเกษมสุข

 ปิดท้ายที่คู่แม่ลูก น้ำผึ้ง-จารุวรรณ และน้องญ่าล่า-ณัฐภัค ชีวเกษมสุข เผยว่า ‘น้ำมันหอมระเหยที่น้ำผึ้งชอบจะเป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ช่วยให้หลับสบาย ซึ่งจุดหลักๆ ที่วางไว้ในบ้านจะเป็นในห้องนอน และห้องนั่งเล่น เพราะวันหยุดน้ำผึ้งจะใช้เวลาส่วนใหญ่นั่งอ่านหนังสือ ดูทีวี อยู่กับลูกในห้องนั่งเล่น ซึ่งกลิ่นที่ใช้วางในห้องนี้จะเป็นกลิ่นที่ช่วยเพื่มความเบิกบาน มีชีวิตชีวา ลูกจะได้รู้สนุกและผ่อนคลาย แต่กลิ่นพิเศษที่มาทำเวิร์คช็อปกับแบรนด์ธัญวันนี้ น้ำผึ้งจะชอบกลิ่น Morning wake up ที่มีส่วนผสมของกลิ่นอะโรมาติกวูด ช่วยให้มีชีวิตชีวา, กลิ่นลาเวนเดอร์กับโรสแมรี่ที่ช่วยสร้างความผ่อนคลาย หลับสาย และกลิ่นอีเดนบรีซที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ซึ่ง Morning wake up เป็นกลิ่นที่น่าจะเหมาะกับการใช้ในวันหยุดยามเช้าที่อยู่กับลูกสาวจอมป่วน (หัวเราะ)’

 พบกับ THANN Electric Aroma Diffuser และกลิ่นหอมพิเศษที่คุณสามารถรังสรรค์ขึ้นเองได้ไม่รู้จบได้แล้ววันนี้ที่ร้าน ‘ธัญ’  (THANN) ทั้ง 14 สาขา อาทิ ชั้น 1 และ 2 Central World, ชั้น 3 Gaysorn, ชั้น 3 Siam Center, ชั้น 5 The Emporium, ชั้น G และ 4 Siam Paragon, ชั้น 1 SB Design Square ราขพฤกษ์, ชั้น 1 Central Festival Phuket, ร้าน WOO ถ.เจริญราษฎร์ จ.เชียงใหม่ และสาขาใหม่ล่าสุด ปากซอยสุขุมวิท 47

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image