มาดามตวง FOOD CELEB…ต้นตำรับอาหารญี่ปุ่นแบบโชกุน และ เทปันยากิ ที่ Yamazato

มาดามตวง

 

 

 

Advertisement

 

 

 

Advertisement

ที่นี่เป็นอีกหนึ่งห้องอาหารญี่ปุ่นที่มีบรรยากาศดี ตั้งอยู่บนชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของถนนสุขุมวิทผ่านกระจก การตกแต่งภายในได้แรงบันดาลใจมาจากจีบพับคมๆ ของออริกามิ (การพับกระดาษแบบญี่ปุ่น) การใช้ไม้สีอุ่นตามหน้าสัมผัสต่างๆ การแต่งกายด้วยชุดกิโมโนของพนักงาน ตลอดจนถ้วยชามดินเผาดูดีเรียบง่าย

ห้องอาหารยามาซาโตะ โดยเชฟชาวญี่ปุ่น เชฟชิเรงุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) เชฟผู้เชี่ยวชาญและทำงานในห้องอาหารในเครือโอกุระที่ญี่ปุ่นมานานกว่า 30 ปี ด้วยความทุ่มเทและใส่ใจในรายละเอียด จนกลายเป็นตำนานในโลกของนักปรุงและนักชิมอาหาร ซึ่งผลงานของเชฟที่ห้องอาหารยามาซาโตะนี้คือ การสร้างสรรค์อาหารชุดพิเศษสำหรับมื้อค่ำ “ไคเซกิ เรียวริ” (Kaiseki Ryori) หรืออาหารญี่ปุ่นในพระราชวังอิมพีเรียล ถือเป็นตำนานอาหารญี่ปุ่นชั้นสูงเก่าแก่หลายศตวรรษ ที่แต่เดิมจะจัดให้มีขึ้นตามงานเลี้ยงสำคัญๆ เป็นอาหารที่สร้างสรรค์ขึ้นตามฤดูกาลของญี่ปุ่น เสิร์ฟต่อเนื่องกันหลายรายการ

โดยทุกจานได้รับการปรุงและจัดวางด้วยความประณีตบรรจง เลือกใช้วัตถุดิบตามฤดูกาลนั้นๆ เช่น ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่มาดามตวงไปชิม ตามแบบฉบับอาหารญี่ปุ่นแท้ๆ ในอาหารชุดไคเซกิจะต้องมีการปรุงหลากหลายแบบ เช่น ปลาดิบ อาหารต้ม ย่าง ทอด เป็นต้น โดยชุดนี้จะเริ่มต้นจากฟองเต้าหู้สดกับกระเจี๊ยบ, ตับปลามั้งค์ฟิชตุ๋นกับหอยนางรม และเห็ดไมตาเกะ, ซุปลูกชิ้นเนื้อหอยชิจิมิ กับเห็ด มีความหอมจากส้มยูซุ ตามด้วยอาหารย่าง ปลากะพงหมักด้วยมิโซะและลูกมะเดือแห้งย่าง คู่กับอกเป็ดรมควัน, จานต้ม มีปลาซาร์ดีนส์กับหน่อไม้ญี่ปุ่น และฟองเต้าหู้สด จานหลักสามารถเลือกเป็นจานทอด มีเทมปุระขาปูสุไว ปลาญี่ปุ่น และผักต่างๆ หรือเนื้อย่างกับผักต่างๆ แล้วค่อยตามด้วยข้าวถ้วยเล็กซึ่งวางปลาดิบลงบนข้าวและไข่ปลาแซลมอน ตบท้ายเป็นของหวาน (อาหารค่ำชุดไคเซกินี้ราคา 4,500.-/ท่าน)

นอกจากนี้ยังมีอาหารชุดเทปันยากิ หรือการย่างอาหารบนกระทะร้อน ที่สามารถนั่งรอบเตาเทปันยากิ และเพิ่มความพิเศษด้วยการชมวิวถนนในกรุงเทพฯจากมุมสูงขณะรับประทาน ที่รับรองว่าต้องตื่นตาตื่นใจกับรสชาติและการปรุงต่อหน้าต่อตาของเชฟทุกขั้นตอน ห้องอาหารยามาซาโตะนี้มีเปิดบริการอาหารเช้าแบบญี่ปุ่นด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทานอาหารญี่ปุ่นแบบในโรงแรมที่ญี่ปุ่นเลยค่ะ หากท่านที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมแล้ว ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งที่ต้องจัดไว้ในลิสต์ค่ะ…มาดามตวง

 

Kaiseki Ryori
Kaiseki Ryori
Sashimi Kaiseki Ryori
Sashimi Kaiseki Ryori
ขาปูกับหอยเชลล์ย่างบนกะทะร้อน เตอาหารเทปันยากิ
ขาปูกับหอยเชลล์ย่างบนกะทะร้อน เตอาหารเทปันยากิ
เซ็ตเมนูเทปันยากิ
เซ็ตเมนูเทปันยากิ
เนื้อย่างกับผักต่างๆ
เนื้อย่างกับผักต่างๆ
ปลากะพงหมักด้วยมิโซะและลูกมะเดือแห้งย่าง คู่กับ อกเป็ดรมควัน
ปลากะพงหมักด้วยมิโซะและลูกมะเดือแห้งย่าง คู่กับ อกเป็ดรมควัน

 

ห้องอาหารญี่ปุ่น ยามาซาโตะ โรงแรม ดิโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ

อาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์, หัวมุมถนนวิทยุ

เปิดบริการ อาหารเช้า 6.00-10.30 น., อาหารเที่ยง 11.30-14.30 น., อาหารเย็น 18.00-22.30 น.

โทร 0-2687-9000

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image