‘ศรีวราห์’เผยถอดยศ’จุมพล มั่นหมาย’แล้ว ศาลโคราชจำคุก3ปี สั่งรื้อสิ่งปลูกสร้าง จ่ายชดเชย9แสน(คลิป)

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2560 ที่ศาลจังหวัดนครราชสีมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า มีราชกิจจานุเบกษาถอดยศ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย ไปแล้ว ปัจจุบันเป็นนายจุมพล มั่นหมาย หลังจากมีประกาศราชกิจจานุเบกษาถอดยศและเรียกคืนเครื่องราชย์ไปแล้วก่อนหน้านี้ วันนี้ตนได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 คนในคดีส่งฟ้องต่ออัยการ เบื้องต้นอัยการสั่งฟ้อง 2 รายคือ นายจุมพลและ พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร และวันนี้ศาลจังหวัดนครราชสีมาพิจารณาคดีของนายจุมพลในคดีรุกป่า ศาลตัดสินจำคุก 2 ปี และคดีทุจริตต่อหน้าที่ราชการจำคุก 4 ปี ให้การรับสารภาพทั้ง 2 คดี จึงลดโทษเหลือกึ่งหนึ่ง ให้จำคุกรวม 3 ปี และให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่บุกรุกและยึดคืนเป็นของรัฐ และให้ชดเชยเงินค่าเสียหายแก่รัฐประมาณ 9 แสนบาท

ส่วนหลังจากนี้จะอุทธรณ์หรือไม่ขึ้นกับนายจุมพล เป็นไปตามสิทธิของกฎหมาย ส่วนกรณีของ พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร ศาลพิจารณาไต่สวนพร้อมกัน โดย พล.ต.ต.พงษ์เดชให้การปฏิเสธ ศาลจึงส่งเรื่องคืนให้อัยการ และอัยการส่งมอบให้ตำรวจดำเนินการเพิ่มเติม อาจต้องยื่นประกันอีกครั้ง คดีนี้จากการสืบสวนสอบสวนผู้ต้องหามีเพียง 7 ราย ส่วนรายอื่นๆ อัยการต้องพิจารณาสำนวน และพิจารณาต่อไปว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการอ่านคำพิพากษาวันนี้ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางอ้่านคำพิพากษาผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์มาที่ศาลจังหวัดนครราชสีมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image