‘น้องเมย์’ ลุ้นนักแบดไทยคนแรกแชมป์ ‘ออล อิงแลนด์’ สถิติดีกว่า ‘ไท่ ซื่อ หยิง’

“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 7 ของโลก กล่าวหลังเอาชนะ อากาเนะ ยามากูจิ มือ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น ในการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ แบดมินตันระดับซุปเปอร์ซีรีส์พรีเมียร์ “โยเน็กซ์ ออลอิงแลนด์ โอเพ่น 2017” มาได้ว่า วันนี้เหมือนชนะตัวเองได้ด้วย และชนะคู่แข่งได้ด้วย เพราะแก้เกมมาดี ยามากูจิก็เตรียมเกมมาดี เหมือนกับว่ารู้เขารู้เรา แต่ครั้งนี้แก้เกมได้ดีกว่าจึงเป็นฝ่ายชนะได้ การเจอกับไท่ ซื่อ หยิง มือ 1 ของโลก ในรอบชิงชนะเลิศ จะทำให้ดีที่สุด ขอกำลังใจจากแฟนแบดมินตันชาวไทยเยอะๆ

สถิติการพบกันของรัชนกและไท่ ซื่อ หยิง รัชนกชนะ 7 ครั้ง แพ้ 6 ครั้ง นัดล่าสุดที่เจอกันในศึกดูไบ เวิลด์ ซุปเปอร์ซีรีส์ ไฟนัลส์ เมื่อปลายปีที่แล้ว รัชนกแพ้ 12-21, 14-21

ทั้งนี้ ถ้ารัชนกคว้าแชมป์รายการนี้ได้ จะเป็นแชมป์ประวัติศาสตร์คนแรกของไทย เพราะถือเป็นหญิงเดี่ยวไทย คนเดียวที่เข้าชิงฯ และเป็นคนไทย คนที่ 7 ที่เข้าชิงรายการนี้ ต่อจาก ชายเดี่ยว ศ.(พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน ปี ค.ศ.1960, 1962 / ชาญณรงค์ รัตนแสงสรวง ปี ค.ศ.1963 / ชายคู่ ณรงค์ พรฉิม-ระพี กาญจนระพี ปี ค.ศ.1962 / คู่ผสม สุดเขต ประภากมล-สราลีย์ ทุ่งทองคำ ปี ค.ศ.2011

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image