ถูกตราหน้าจะอดตายเพราะเป็นศิลปิน แต่ ‘ก้อง ห้วยไร่’ ยังเชื่อมั่นจนตอนนี้เพลงใหม่ ร่วม 5 ล้านวิวแล้ว

เรียกว่าเป็นนักร้องหนุ่มสุดฮอตที่แม้จะมีผลงานเพียงแค่ 3 เพลง แต่ทุกเพลงก็มียอดวิวยูทูบอยู่ในหลักล้านทั้งนั้น สำหรับ ก้อง ห้วยไร่ – อัครเดช ยอดจำปา โดยเพลง ‘ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน’ ใช้เวลา 20 วันได้ 1 ล้านวิว ส่วน ‘คู่คอง’ 3 วัน 1 ล้านวิว และล่าสุด ‘โอ้ละน้อ’ หลังปล่อยมาเมื่อวันที่ 9 มี.ค. ผ่านไป 17 ชั่วโมง ยอดพุ่งทะยานไปถึง 1 ล้านวิว และยังคงพุ่งต่อไปเรื่อยๆ จนวันนี้ (12 มี.ค.) ได้ไปแล้วร่วม 5 ล้านวิว

โดยเพลง ‘โอ้ละน้อ’ นั้นเป็นเพลงจังหวะสนุกๆ ที่พูดถึงความเป็นตัวตนของคนอีสาน ที่นอกจากก้องจะแต่งเนื้อเอง ร้องเอง ยังได้ ปู่จ๋าน ลองไมค์ แร็พเปอร์ดังจากทางภาคเหนือที่แต่ละเพลงของเขาล้วนมีความหมายดีๆ มาฟีทเจอริ่งด้วย ซึ่งใครยังไม่ได้ฟังเพลง “โอ้ละน้อ” บอกเลยว่าพลาดอย่างแรง

ไม่เชื่อลองฟัง…

Advertisement

อย่างไรก็ตาม กว่าจะมีเพลงดังอย่างทุกวันนี้ ก้องก็เป็นหนึ่งคนที่ชีวิตต้องผจญกับความไม่ง่าย เพราะต้องลำบากดิ้นรน แถมยังถูกเพื่อนตราหน้าว่าอาชีพ “ศิลปิน” จะทำให้เขาอดตาย ทว่าความเชื่อในความฝันก็ทำให้ผ่านมันมาได้

โดยเขาได้แชร์ข้อความที่โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2558 ซึ่งวันนั้นเพลง “ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน” ยังไม่ได้เกิดขึ้น ซึ่งข้อความเขียนไว้ว่า “ชีวิตต้องดิ้นรนตั้งแต่เด็กๆ ไม่ค่อยสนิทกับความสบายเท่าไหร่นานๆ ได้เจอที แต่ไอ้ลำบากนี้สิเจอกันแทบทุกวัน เพื่อนที่เรียนด้วยกันเป็น ครู ทหาร ตำรวจ ทนายความ พยาบาล เรายังเรียนไม่จบทำงานอะไรหรอ เป็นศิลปินไง

เพื่อนบอกว่า บอกแล้วอาชีพนี้ทำไปมีแต่อดตายศิลปินมันไม่มีอนาคตทำไปก็มีแต่จะอดตายทุกวันนี้ทำงานหัวซุกหัวซน ไม่ใช่เพราะศิลปินของมึงนี้หรอ !!!!!!!!!!

ก้อง…….!!!! #กูไม่เชื่อกูยังเชื่อมั่นในความฝันของกู

และเมื่อถึงวันนี้ที่ความฝันสำเร็จเป็นรูปเป็นร่าง ก้องก็ได้บอกว่า “#ถ้าผมบ่เชื่อในความฝันตัวเอง มื้อนี้สิบ่มีแพลง
-ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน
-คู่คอง
-โอ้ละน้อ
กะแค่อยากบอกว่าเคยโพสต์ไว้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว”

ก้อง ห้วยไร่

ดูแล้วน่าจะเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังท้อได้อย่างดีทีเดียว

 

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ก้อง ห้วยไร่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image