ไอเดียเจ๋ง ใช้ยางรถยนต์เก่าประดิษฐ์ช็อปเปอร์-หุ่นยนต์-รูปสัตว์ ขายระเบิด ออเดอร์เพียบ(คลิป)

ที่ร้านชูการยาง ถนนสายน้ำพอง-อุบลรัตน์ เลขที่ 319 หมู่ 1 ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ใครที่เข้าไปใช้บริการต้องทึ่งกับไอเดียเจ้าของร้าน นายนิวัฒน์ จันทดวง อายุ 35 ปี นำยางรถยนต์เก่าที่ไม่ใช้แล้วมาประดิษฐ์ช็อปเปอร์, หุ่นยนต์และช้างก้านกล้วย

นายนิวัฒน์ เล่าว่า เปิดร้านปะยางมา 3-4 เดือน มียางรถยนต์ใช้ไม่ได้แล้วมากมาย จึงมีแนวความคิดที่จะประดิษฐ์รูปสัตว์ต่างๆ ไว้โชว์หน้าร้าน ประกอบกับเคยมีความรู้ที่ถ่ายทอดมาจากอาที่อยู่จังหวัดร้อยเอ็ดจึงลองทำดู

“ครั้งแรกทำม้า กวาง มีลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมาเห็นเข้าจึงได้ขอซื้อไป ในราคา 1,500 บาท เห็นว่าน่าจะมีรายได้เสริมที่ดี ลองทำเป็นช้างก้านกล้วย ทำมังกร และรถช็อปเปอร์ ขายราคาตัวละ 1,800 บาท หลังจากทำเสร็จลูกค้าซื้อทันที ส่วนใหญ่เป็นโรงเรียน รีสอร์ต ทั้งมีสั่งทำแบบต่างๆ อีกด้วย ออเดอร์มากทำไม่ทัน แต่ตัวจะใช้เวลาเฉลี่ย 2 วัน แต่ละวันจะทำ 3-4 ตัว ขึ้นอยู่กับวัสดุตัดแต่ง”

Advertisement

นายนิวัฒน์ กล่าวว่า ทุกชิ้นงานสามารถขึ้นไปนั่งเล่นได้ แต่ละชิ้นประกอบจากวัสดุที่มั่นคง ใช้น๊อตยึดต่อ ใช้ท่อพีวีซีประดิษฐ์ร่วมกัน มุมหรือเหลี่ยมคมก็ทำการลบออกไม่เป็นอันตรายต่อเด็กๆ รับน้ำหนักได้มากกว่า 300 กิโลกรัม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image