ด่วน!! เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารศาลาว่า กทม. ผู้ว่าฯ พร้อมคณะเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด (ภาพชุด)

เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 13 มีนาคม ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เลขที่ 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ลักษณะเป็นอาคาร 5 ชั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบกลุ่มควันจำนวนมากที่ห้องระบบสารสนเทศ บริเวณชั้น 4 ของอาคารศาลาว่ากทม. ซึ่งคาคาดการณ์ว่าเป็นเหตุเพลิงไหม้ หลังจากนั้นสถานีดับเพลิงภูเขาทองรีบเข้าดำเนินการ ทำให้ใน 19.15 สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ต่อมาพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วยนายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ปลัดกทม. และคณะผู้บริหารกทม. ร่วมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตั้งแต่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยภายหลังบัญชาการเหตุเพลิงไหม้อาคาร ศาลาว่าการกทม. ว่า ได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 18.20 น. ว่ามีกลุ่มควันจำนวนมาก บริเวณชั้นที่ 4 อาคารศาลาว่าการ กทม. โดยเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้มีการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป

ในส่วนของความเสียหายจากการ ตรวจสอบเบื้องต้นมีเพียงเอกสารทั่วๆ ไป ที่ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต อย่างไรก็ตามในวันที่ 14 มีนาคม จะได้เชิญวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) และสำนักการโยธา กทม. เข้าดำเนินการตรวจสอบด้านโครงสร้างและความแข็งแรงปลอดภัยของอาคาร โดยจะทำการปิดห้องที่เป็นต้นเพลิง รวมถึงอาคารด้านที่เกี่ยวเนื่องไว้ก่อนจนกว่าจะได้รับการรับรองความปลอดภัย นอกจากนี้ ได้มอบหมายให้ปลัดกทม. ตั้งคณะกรรมการฯ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป

ทั้งนี้เบื้องต้น เหตุการณ์ดังกล่าวต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 4 ภายในห้องปัญญพัฒน์ ศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง สถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร เพลิงลุกไหม้เสียหายหมดทั้งห้อง พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 60 ตารางเมตร รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ สันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ปลั๊กไฟติดผนัง ที่เกิดเหตุไม่มีประชาชนและเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ

Advertisement

S__352292

S__352290

S__352286

Advertisement

S__352284

S__352288

S__352287

43895

43894

43897

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image