ตำรวจ-ทหาร กว่า300 นาย ตรึงกำลังรับฝ่ายหนุน-ค้าน เวทีความเห็นท่าเรือน้ำลึกปากบารา

ตำรวจกว่า 300 นายตรึงกำลัง พิทักษ์เวที ค.1 ขณะที่ นอภ.เชื่อไร้ความรุนแรงทั้งฝ่ายสนับสนุนและคัดค้านโครงการท่าเรือน้ำลึกปากบารา

วันที่ 15 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายนาวี พรหมทรัพย์ ในนามผู้ริเริ่มโครงการท่าเรือน้ำลึกปากบารา พร้อมเจ้าหน้าที่บริษัท ที่จัดทำประชาพิจารณ์พร้อมกับเจ้าหน้าที่ บุคคลากรต่างเร่งเตรียมความพร้อมของห้องประชุมขนาดใหญ่ และจัดเก้าอี้ พร้อมกับเช็คเครื่องเสียงด้วยตรวจความพร้อมในการที่จะเปิดเวที ค.1 เวทีรับฟังความคิดเห็นที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ที่หอประชุมโรงเรียนบ้านปากบาง ตำบลละงู อำเภอละงู จังหวัดสตูล โดยทราบว่า ทางด้านผู้จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นโครงการท่าเทียบเรือน้ำลึกปากบาราในวันที่ 16 มีนาคม 2560 ที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ได้มีการประสานงานขอกำลัง ทหารเรือ ตำรวจ อส. ร่วม 300 นายมาดูแลความปลอดภัยเพราะทางผู้จัดเวทีรับฟังความคิดเห็น หวั่นจะเกิดความรุนแรง แต่อย่างไร แม้จะมีกิจกรรมของกลุ่มคัดค้านในวันนี้ที่จัดขึ้น แต่ทางผู้เห็นด้วยยังคงเดินหน้าจัดต่อไป

สำหรับจุดบริเวณชมวิวลานสาธารณะ 18 ล้าน บ้านปากบารา ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู ที่กำลังจัดงานในวันนี้ ของกลุ่มผู้คัดค้านโครงการท่าเรือน้ำลึกปาบารา ยังคงมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตั่งแต่เช้า – จนค่ำ และช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้มีการแสดงพลังสัญลักษณ์จากกลุ่มเครือข่ายติดตามแผนพัฒนาจังหวัดสตูล ทั้งเปิดเวทีสัมมนาเผยความจริงเวทีรับฟังความคิดเห็นไม่โปร่งใส ต่อจากนั้นในเวลาต่อมา ด้านกลุ่มเดินด้วยรักษ์ในนาม จากภูผา ถึง ทะเล” ด้วยระยะทาง 101 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 5จนถึงวันนี้ มาถึงยังสถานที่จุดชมวิวลานสาธารณะ 18 ล้านและได้ลงไปในทะเล ยื่นป้ายสีเขียวที่เขียนคำว่า เราไม่เอาท่าเรือน้ำลึกปากบารา เราขอคัดค้าน เปล่งเสียงดังไปทั่วชายหาดปากบารา ก็จะเดินเท้าไปยังเวทีใหญ่

ขณะเดียวกันด้านกลุ่มเยาวชนสองล้อรักษ์บ้านเกิดต่างร่วมกลุ่มเยาวชนนับ 100 คนขี่จักยานวนรอบชายหาดประกาศกร้าวเยาวชนคนรุ่นใหม่ไม่ต้องการท่าเรือนำลึกปากบารา เช่นเดียวกับทางชมรมประมงพื้นบ้านตำบลปากน้ำ นำเรือหัวโทงหรือเรือประมงเล็กติดธงสีเขียวจอดเรียงรายหน้าชายหาดจุดชมวิว 18 ล้านก่อนขับวนรอบน่านน้ำทะเลปากบาราเพื่อแสดงจุดยืนไม่ต้องท่าเรือน้ำลึกปากบาราเช่นกัน

Advertisement

นายธานี หะยีมะสาและ นายอำเภอละงู กล่าวว่า ได้พูดคุยกับทางแกนนำแล้วว่าขอ 3 เรื่องคือไม่นำมวลชนมาปะทะกัน ไม่ใช้เครื่องขยายเสียงบริเวณเวที ค.1 และ ไม่คัดขวางคนเข้าไปฟังเวทีค.1 โดยเปิดโอกาสให้คนที่ต้องการข้อมูลเข้าไปรับฟังเวที ค.1 ซึ่งก็ได้รับการรับปากจากแกนนำของเครือข่ายคัดค้านโครงการท่าเทียบเรือน้ำลึกปากบารา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image