กทพ.เร่งปรับปรุงทางลงด่วนกาญจนาภิเษกบางแก้ว แก้จราจรติดขัด ยันคืบหน้าแล้วเกินครึ่ง

วันที่ 16 มีนาคม เวลา 08.30 น. การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ตรวจเยี่ยมโครงการปรับปรุงทางลงทางพิเศษกาญจนาภิเษก บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษบางแก้ว ซึ่งขณะนี้มีความก้าวหน้าในการก่อสร้างคิดเป็นร้อยละ 52.79 เร็วกว่าแผนที่กำหนดร้อยละ 15.41 โดยมีพลเอก วิวรรธน์  สุชาติ ประธานกรรมการ กทพ. เป็นประธาน ในการเยี่ยมชม

พลเอก วิวรรธน์  สุชาติ ประธานกรรมการ กทพ. เปิดเผยว่า เนื่องด้วยปัจจุบันบริเวณด่านดังกล่าว มีปริมาณการจราจรหนาแน่น ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านฯ ทำให้ผู้ใช้ทางพิเศษไม่ได้รับความสะดวกและส่งผลกระทบต่อการให้บริการ กทพ.จึงได้ดำเนินการศึกษาและออกแบบรายละเอียดงานปรับปรุงทางลงทางพิเศษกาญจนาภิเษก บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษบางแก้ว เป็นงานก่อสร้างทางยกระดับขนาด 2 ช่องจราจร ข้ามถนนบางนา-ตราด และขยายช่องจราจรด้านขวา ช่วงทางลงก่อนถึงด่านเก็บค่าผ่านทาง ซึ่งโครงการนี้จะช่วยแบ่งปริมาณจราจรจากด่านบางแก้วทางออก 2 ได้ประมาณร้อยละ 40 ของปริมาณจราจรทั้งหมด รวมถึงก่อสร้างช่องเก็บค่าผ่านทางระดับดิน สำหรับด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษขาออกจำนวน 9 ช่องทาง และปรับปรุงช่องเก็บค่าผ่านทางเดิมจำนวน 2 ช่องทาง พร้อมติดตั้งระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษแบบเงินสด (MTC) และแบบอัตโนมัติ (ETC) ให้สามารถรองรับปริมาณจราจรที่เพิ่มขึ้น โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการเก็บค่าผ่านทางเดิม นอกจากนี้ ยังได้ก่อสร้างอาคารที่พักสำหรับพนักงานที่ต้องปฏิบัติงานในผลัดดึก ซึ่งขณะนี้โครงการฯมีความก้าวหน้า ในการก่อสร้างคิดเป็นร้อยละ 52.79 ซึ่งเร็วกว่าแผนงานที่กำหนดไว้ร้อยละ 15.41

กทพ.ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และขอความร่วมมือผู้ใช้เส้นทางบริเวณดังกล่าวโปรดสังเกตป้ายเตือน สัญญาณไฟจราจรต่างๆ และปฏิบัติตามเครื่องหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการทางพิเศษ ซึ่งหากมีข้อร้องเรียนแจ้งเหตุ หรือข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ กรุณาแจ้งได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center) โทร 1543 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image