‘แพท’ส่อรอด ตร.เช็กเงินหมุนเวียน ยังไม่พบทำผิด แต่ต้องเคลียร์ที่มา นัดให้ปากคำพรุ่งนี้10โมง

แพท -เบนซ์ (แฟ้มภาพ)

จากกรณีตำรวจ บช.ปส.จับกุมนายไซซะนะ แก้วพิมพา ชาวลาว ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ก่อนจะขยายผลกระทั่งสามารถจับกุมนายณัฐพล นาคคำ หรือบอย ซึ่งให้การซัดทอดว่าหนึ่งในทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดนั้นนำไปไว้ที่นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ “เบนซ์ เรซซิ่ง” สามีของนางเอกสาว แพท ณปภา ตันตระกูล ก่อนที่ภายหลังนายอัครกิตติ์จะถูกแจ้งข้อหาสมคบฟอกเงิน

ล่าสุด วันที่ 16 มีนาคม พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (รอง ผบช.ปส.) กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าทนายระบุว่า น.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือแพท ภรรยานายอัครกิตติ์, มารดานายอัครกิตติ์, ลูกน้อง รวมถึงผู้จัดการร้านแอเรีย 51 ซึ่งเป็นร้านแต่งรถจักรยานยนต์ของนายอัครกิตติ์จะเดินทางเข้าให้ปากคำในวันที่ 17 มีนาคม เวลา 10.00 น.

พล.ต.ต.ชาตรีกล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นการสอบสวนจะสอบถามพยานทั้ง 4 ปาก ในเรื่องความสัมพันธ์ และการติดต่อทำธุรกิจในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา รวมไปถึงการโอนเงินให้กัน และเงินที่ปรากฏหมุนเวียนในบัญชีธนาคารของแต่ละคนว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร โดยจะต้องนำเอกสารจากธนาคารมายืนยันด้วย ทั้งนี้จากการตรวจสอบการทำธุรกรรมของ น.ส.ณปภา พบว่าในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมามีเงินหมุนเวียนหลักล้านบาท แต่จากข้อมูลเบื้องต้นยังไม่ถึง 30 ล้านบาทตามที่มีข่าวก่อนหน้านี้แต่อย่างใด ทั้งนี้ ต้องสอบถามที่มาของเงินจำนวนดังกล่าวว่าหากได้มาจากการทำงานก็จะต้องชี้แจงให้ได้ว่ารับเงินมาจากงานใดบ้าง หากพบความผิดปกติ หรือมีประเด็นสงสัยอาจเรียกสอบพยานเพิ่มอีกครั้ง หากไม่มีการชี้แจงข้อสงสัยดังกล่าวจึงจะพิจารณาเรื่องการดำเนินคดี แต่ในขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานที่แสดงชัดเจนว่าร่วมกระทำความผิดแต่อย่างใด

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image