มาดามตวง FOOD CELEB หวัง เจีย ชา…จ้าวแห่งติ่มซำตำรับเซี่ยงไฮ้

เปิดตัวแล้วที่ ห้างสยามพารากอน หวัง เจีย ชา อาหารจีนสูตรตำรับเซี่ยงไฮ้ จากฮ่องกง งานนี้รอไม่ได้ค่ะ ในเมืองไทยส่วนใหญ่ที่เรานิยมกัน และภัตตาคารจีนส่วนใหญ่จะเป็นสไตล์จีนกวางตุ้ง ที่มีทั่วไปเหมือนในฮ่องกง แต่อาหารจีนเซี่ยงไฮ้นี้มีความแตกต่างตรงที่ความจัดจ้านของพริกที่ใช้ เพิ่มเสน่ห์ให้มีมากขึ้น คุณเดวิด ชุง เจ้าของร้านได้เล่าว่า ในฮ่องกงเองมีอยู่ 5 สาขา และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เปิดในเมืองไทย

คุณเดวิด ชุง เจ้าของร้าน
คุณเดวิด ชุง เจ้าของร้าน

เมนูอาหาร มีทั้งอาหารเซี่ยงไฮ้ต้นตำรับ เช่น เสี่ยวหลงเปาไส้หมู (150.-) ซาลาเปาลูกน้อยๆ แป้งบาง ห่อน้ำซุปที่หอมหวานอยู่ในลูก พร้อมหมูสับปรุงรส เวลารับประทานต้องกัดดูดน้ำซุปก่อน จากนั้นค่อยใส่น้ำจิ้มจิ๊กโฉ่ และขิง ยำเห็ดหูหนูกับน้ำส้มสายชูหมัก (120.-) จานเรียกน้ำย่อยรสอร่อย กรุบๆ เคี้ยวเพลินจากเห็ด รสเปรี้ยวหวานกลมกล่อม ไก่แช่เหล้า (250.-) ตำรับนี้เหมือนที่ขายในฮ่องกง หอมเหล้าจีน ซาลาเปาลาวาไส้คัสตาร์ด (3 ลูก 95.-) รูปลักษณ์สวยงาม แป้งนุ่ม ไส้หวานกำลังดี ปลาเก๋าทอดราดซอสเปรี้ยวหวาน (780.-) ปลาเก๋าแล่เฉพาะเนื้อชุบแป้งทอดกรอบ คลุกเคล้าซอสเปรี้ยวหวานแบบฉบับฮ่องกง โรยเมล็ดสนไพน์นัท จานนี้เป็นเมนูที่นิยมมากในฮ่องกง บะหมี่ในน้ำซุป (120.-) เส้นบะหมี่สูตรเฉพาะของร้าน เหนียวนุ่ม กับน้ำซุปต้มกระดูกที่หอมหวาน โรยต้นหอม อร่อยได้แบบไม่ต้องมีเครื่องปรุงอะไรมากมาย

ผัดถั่วแขกกับหมูสับ (190.-) จานนี้ขึ้นชื่อของอาหารเซี่ยงไฮ้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หอมกลิ่นคั่วจากกระทะเหล็ก ผัดแห้งๆ เผือกทอดหงส์ทองคำ (95.-) เผือกทอดฟูสอดไส้เห็ดและทรัฟเฟิล เมนูนี้หน้าตาสวยงาม ชวนให้ลอง เพิ่มระดับดีกรีความอร่อยแตกต่างให้ไม่เหมือนใคร เกี๊ยวเซี่ยงไฮ้ในซุปเผ็ด (210.-) เมนูนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดนิยมตามแบบฉบับเซี่ยงไฮ้ เพราะมีความเผ็ดจากน้ำพริกเซี่ยงไฮ้ที่ขึ้นชื่อ นกพิราบทอดกรอบ (480.-) หนังกรอบเนื้อนุ่มเสิร์ฟจิ้มเกลือพริกไทยพริกหอม นอกจากนี้ ยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่าสนใจให้เลือกอีกมากมาย เช่น แพนเค้กต้นหอม (95.-) ไก่ตุ๋นยาจีนดอกถั่งเช่า (220.-) ปูเนื้ออบวุ้นเส้น (580.-/980.-) หัวปลาอบหม้อดินเซี่ยงไฮ้ (780.-)

ขอเชียร์กันว่า ร้านดังระดับนี้มาให้ลองชิมถึงที่กรุงเทพฯ โดยไม่ต้องบินไปฮ่องกงขนาดนี้แล้ว งานนี้ต้องไปลองกันแล้วค่ะ…..มาดามตวง

Advertisement

หวัง เจีย ชา

ชั้น G สยามพารากอน

โทร 0-2129-4661

Advertisement
ผัดถั่วแขกกับหมูสับ
ผัดถั่วแขกกับหมูสับ
เกี๊ยวเซี่ยงไฮ้ในซุปเผ็ด
เกี๊ยวเซี่ยงไฮ้ในซุปเผ็ด
เสี่ยวหลงเปาไส้หมู
เสี่ยวหลงเปาไส้หมู
ไก่ตุ๋นยาจีนดอกถั่งเช่า
ไก่ตุ๋นยาจีนดอกถั่งเช่า
ซาลาเปาลาวาไส้คัสตาร์ด
ซาลาเปาลาวาไส้คัสตาร์ด
เผือกทอดหงส์ทองคำ
เผือกทอดหงส์ทองคำ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image