ทหารแม่สอดจัดระเบียบท่าขนสินค้า วอนห้ามสร้างเพิ่มหลังบ่อนฝั่งพม่าผุดเป็นดอกเห็ด

วันที่ 17 มีนาคม 2560 ที่ห้องประชุมศูนย์การแสดงสินค้า และอัญมณี ถนนสายเอเชีย ตำบลแม่สอด อำเภอแม่สอด จ.ตาก พ.อ.กิตติพงศ์ ชื่นใจชม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้เป็นประประธานในการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ แนวชายแดนไทย – เมียนมาร์ ด้านอำเภอแม่สอด ซึ่งประกอบไปด้วยฝ่ายปกครอง ฝ่ายศุลกากร ฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก และผู้ประกอบการท่าขนส่งสินค้าชายแดนทั้งหมด เพื่อจัดระเบียบท่าขนสินค้าตามแนวชายแดนทั้งหมด โดยในที่ประชุมขอความร่วมมือไม่ให้มีการสร้างท่าขนส่งสินค้าขึ้นมาใหม่ โดยไม่ได้รับอนุญาต และช่วยกันดูแลเรื่องปัญหายาเสพติด ไม่ให้เกิดขึ้น รวมทั้งสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ

พ.อ.กิตติพงศ์กล่าวว่า ท่าขนส่งสินค้า ท่าเรือ มีการพัฒนามากขึ้น มีการข้ามไปมามากขึ้น และมีการสร้างท่าข้ามมากขึ้นมา โดยไม่ขออนุญาต การจัดระเบียบท่าขนสินค้า และท่าข้าม เป็นการป้องกันปัญหาความมั่นคงที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะท่าข้ามที่เกิดขึ้นมาใหม่ โดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่มีบ่อนการพนันเกิดขึ้นในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน มากขึ้น ทำให้มีการทำท่าข้ามขึ้นมา ซึ่งจะกระทบต่อปัญหาความมั่นคงได้

สำหรับบ่อนการพนันในฝั่งประเทศเมียนมาร์มีหลายแห่ง เช่น ตรงข้ามอำเภอแม่สอด 3 แห่ง พบพระ 1 แห่ง และตรงข้ามอำเภอแม่ระมาด 1 แห่ง ส่วนนายทุนจะเป็นนายทุนคนไทย ร่วมกับ ชนกลุ่มน้อยฝ่ายกะเหรี่ยง ของเมียนมาร์ ส่วนนักเล่นพนันจะเป็นคนไทยในพื้นที่ และต่างจังหวัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image