นายกฯ พ้อ เป็นทหารเสี่ยงเพื่อประเทศมามาก วันนี้ก็ยังเสี่ยงอีก ทั้งที่ควรจะได้พักผ่อน(คลิป)

นายกฯ ยันทำงานไม่เอื้อประโยชน์นายทุน ลั่นทหารตายตั้งแต่วันสมัคร ซัดปรองดองคุยกลับไปกลับมา แนะนำปัญหาง่ายมาแก้ก่อน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 มีนาคม ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานกล่าวปาฐกถาพิเศษ “การขับเคลื่อน Thailand 4.0 ด้านเกษตรอาหาร และเทคโนโลยีชีวภาพ” โดยมี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมรับฟัง

นายกฯกล่าวตอนหนึ่งว่า การอ่านหนังสือพิมพ์อ่านหน้าในๆ จะพบว่ามีประโยชน์ ขอให้อ่านหน้าที่มีสาระวันละครึ่งหน้าก็พอ แล้วจะเห็นว่ารัฐบาลทำอะไรไปบ้าง ตนยืนยันว่าไม่ได้ทำงานเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มใด แต่ต้องลากคนมาช่วย เพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้มีรายได้น้อย

Advertisement

“วันนี้ผมเข้ามาตักตวงหรือ ผมไม่สงสารประเทศหรือ แผ่นดินนี้ที่พวกผมรักษา แล้วให้เหยียบกันอยู่ทุกวัน ตายทับถมกันไปเท่าไร ใครตาย นั่นแหละคือสิ่งที่ผมคิด ผมถึงเข้ามาอยู่ตรงนี้ ผมไม่ได้ทวงบุญคุณกับใครทั้งสิ้น ทหารมันตายตั้งแต่วันแรกที่สมัครเข้ามาเป็นทหารแล้ว เพราะต้องไปรบไปอยู่ชายแดน อย่างน้อยก็รถคว่ำตาย เพราะไปไกลบ้านพอนั่งรถกลับมาก็ตายไปเยอะ เสี่ยงมาถึงวันนี้ได้ก็บุญแล้ว และผมก็ต้องมาเสี่ยงต่ออีก มันควรจะพักผ่อนได้แล้ว” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวต่อว่า วันนี้เวลาทำอะไรก็ตาม ถ้าเอาปัญหาทั้งหมดขึ้นมาบนโต๊ะคงทำอะไรไม่ได้ ต้องคัดแยกปัญหาออกมา แล้วทำสิ่งที่ง่ายก่อน ส่วนปัญหายากก็ทำคู่ขนานกันไป วันนี้พอจะเริ่มคุยกันก็เอาสิ่งยากมาก่อน ก็เลยไม่ได้ทำกัน อย่างเรื่องปรองดอง รอดูว่ามันจะได้หรือไม่ ย้อนกลับไปกลับมา ตนแนะนำว่าให้เขาพูดเรื่องวันนี้ วันข้างหน้า ว่าจะอยู่กันอย่างไร ส่วนอย่างอื่นค่อยว่ากันทีหลัง แต่ก็ไม่เอา พูดเรื่องที่มีความขัดแย้ง แล้วประชาชนที่อยู่ตรงกลางได้อะไร เดี๋ยวก็หาว่าตนไปว่าอีก พวกคนดีทั้งหลาย

แฉผู้หญิงนั่งกินอาหารในโรงแรมกล่าวอ้างรู้จักนายกฯ สั่งข้าวเผื่อ บางคนขับรถผ่านบ้านก็อ้างรู้จัก เผยรองนายกฯ-รมต.โดนหมด ชี้ใครเชื่ออันตราย

“เมื่อวานผมเผลอพูด ผมเป็นมนุษย์ก็เขาเล่าให้ฟังหน่อย บอกว่าประเทศไทยมีปัญหาเรื่องคอร์รัปชั่น แต่มีคำพูดกลับมาว่าปัญหาคอร์รัปชั่นเป็นปัญหาที่ทหารอ้างไว้ปฏิวัติ ดูเขาคิดสิ เฮ้อ…หมดแรงจริงที่ทำงานมาทุกวันนี้ ผมปวดหัวกับเรื่องพวกนี้ ผมยืนยันว่าผมกับรัฐบาลทุกคนพยายามแก้ปัญหานี้ ใครมีความผิดตรงไหนเอามาให้ผมดู หลายคนอ้างผมก็มีผมรู้ แต่ผมไม่เคยรู้จักใคร ไม่เคยมีใครไปหาที่บ้าน รัฐมนตรีก็ไม่พบใคร ผมได้ข้อมูลมาไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เขาบอกมีผู้หญิงคนนึงไปกินข้าวที่โรงแรม ผมยังไม่รู้ว่าเป็นใคร ปรากฏว่ากำลังทานข้าวอยู่ บอกว่าวันนี้เราสั่งอาหารที่นายกฯชอบทั้งนั้นเลย ผมยังไม่รู้ว่าผมชอบอะไร แล้วมันรู้ได้ยังไง แล้วพูดอีกว่า นึกถึงนายกฯเขา เขาคงอยากทาน เดี๋ยวโทรไปถามเขาดีกว่าแล้วยกโทรศัพท์ขึ้นมา ฮัลโหลว่าไงคะ กำลังทานนี่อยู่ จะทานไหมคะ แล้วก็วางหู โทรจริงหรือไม่ก็ไม่รู้ แล้วก็บอกในก๊วนว่าเดี๋ยวเราสั่งฝากนายกฯหน่อย แล้วก็เรียกเด็กมาสั่งอาหารใส่กล่องให้นายกฯ คนแบบนี้เยอะเลย ไม่เข้าใจมันเป็นอะไรกัน อ้างนี้อ้างคนโน้น อ้างจนมาเละไปหมด ทำไมเห็นแก่ตัวกันผมไม่เข้าใจ ผมเข้ามาด้วยเหตุ ฉะนั้นจะไม่ทำเรื่องเหล่านี้เด็ดขาด มีทั้งรัฐมนตรีและรองนายกฯโดนหมดทุกคน รู้จักทุกคนสนิททุกคน เป็นสายคนนี้คนโน้นผมไม่เข้าใจ ขับรถผ่านบ้านก็บอกรู้จักกัน แต่ก่อนอ้างเฉพาะเข้าซอยบ้าน วันนี้จอดปากซอยรู้จักแล้ว นายกฯสั่งมาแล้ว ผมไม่อยากว่าคนพวกนี้มากนัก แต่คนที่ไปเชื่อเขาอันตราย อย่าเชื่อใครโดยไม่มีเหตุผล” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image