ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีความมั่นคง เข้ารายงานตัวกับ ผบ.ฉก.ยะลา ยืนยันความบริสุทธ์ใจ

เมื่อเวลา 10.15 น.วันที่ 18 มีนาคม ที่สถานีตำรวจภูธรยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา พลตรีสมพล ปานกุล ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจยะลา พร้อมด้วย พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และพันตำรวจเอก ปพนวัฒน์ ขัตติยะวรานันท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรยะหา จ.ยะลา ได้ร่วมกันรับมอบตัวนายอับดุลคอเดร์ วิชา อายุ 42 ปี ซึ่งได้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีความมั่นคง และได้ถูกศาลออกหมายจับ ป.วิอาญา ที่ 17/2560ลงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 ในข้อกล่าวหา ฐานกระทำความผิด ร่วมกันเป็นอั้งยี่ ซ่องโจร สะสมกำลังพลหรืออาวุธจัดหารวบรวมทรัพย์สิน ให้หรือรับการฝึกการก่อการร้าย ยุยงให้ประชาชนเข้ามีส่วนร่วมในการก่อการร้าย

โดยนายอับดุลคอเดร์ วิชา พร้อมกับภรรยา เดินทางเข้าพบกับ พลตรีสมพล ปานกุล ที่ หน่วยเฉพาะกิจยะลา โดยได้ขอเข้ารายงานตัวกับทางราชการ เพื่อความบริสุทธิ์ใจ โดยพลตรีสมพล ปานกุล ได้นำตัวนายอับดุลคอเดร์ มาพบกับ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรยะลา เพื่อตรวจสอบประวัติตามหมายจับ และทำประวัติ

การนำมาซึ่งการออกหมายจับนั้น สืบเนื่องจากมีพยานบุคคล ได้ให้การว่าพบเห็นนายอับดุลคอเดร์ เป็นผู้ร่วมก่อเหตุในคดีความมั่นคงในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบเบาะแส ที่มีข้อมูลว่า นายอับดุลคอเดร์ ได้ให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ก่อการร้าย อีกทั้งได้มีการจัดส่งเสบียงอาหาร ให้ที่พักและหลบซ่อนแก่กลุ่มผู้ก่อการร้าย ซึ่งหลังจากรับการรายงานตัวแล้ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจะดำเนินการส่งตัว นายอับดุลคอเดร์ วิชา ไปซักถามยังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47พร้อมกับทำประวัติ และนำตัวเข้าสู่กระบวนการตามโครงการพาคนกลับบ้าน ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image