ชายวัย 67 เผยนาทีแทบเอาชีวิตไม่รอดพายุถล่มบ้านพังทั้งหลัง เผยยอดเสียหายรวม 19 หลัง

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านคลองคำ-โคกแต้ หมู่ที่ 7 ต.โคกตาล อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายเมธี สุพรรณฝ่าย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นางประเทือง สุพรรณฝ่าย รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ นายธนกร พูนติ้ม หัวหน้าฝ่ายสงเคราะห์ผู้ประสบภัย รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ และส่วนราชการรวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านที่ประสบวาตภัยพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนพังเสียหาย

จากการตรวจสอบพบว่า มีบ้านเรือนของชาวบ้านโดนพายุพัดเสาเรือนหักโค่นและทำให้บ้านทั้งหลังพังพาบลงมากองกับพื้น เสียหายทั้งหลังไม่สามารถที่จะซ่อมแซมได้ เจ้าของบ้านต้องวิ่งหนีตายไปอาศัยบ้านเรือนของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงพักอาศัยช่วงคราวก่อน ซึ่งนายเมธี ได้มอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านที่ประสบวาตภัย เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นการเบื้องต้น

นายเมธี สุพรรณฝ่าย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าว เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้เกิดเหตุวาตภัยพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนของชาวบ้านที่บ้านคลองคำ-โคกแต้ หมู่ที่ 7 ต.โคกตาล อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านในเขต อ.ภูสิงห์ ได้รับความเสียหายรวมจำนวนทั้งสิ้น 19 หลัง เสียหายพังยับเยินทั้งหลังจำนวน 1 หลัง นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนของชาวบ้านในเขต ต.ห้วยติ๊กชู เสียหาย จำนวน 3 หลัง ซึ่งตนได้สั่งการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งดำเนินการช่วยซ่อมแซมบ้านและสร้างบ้านให้กับชาวบ้านที่ประสบวาตภัยให้กลับคืนสู่สภาพเดิมให้เร็วที่สุด เพื่อเป็นการให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบวาตภัยในครั้งนี้อย่างเร่งด่วนต่อไป

ด้านนายสุนัย ใจดี อายุ 67 ปี ชาวบ้านคลองคำ-โคกแต้ หมู่ 7 ต.โคกตาล ได้เปิดเผยถึงวินาทีพายุพัดถล่มจนแทบเอาชีวิตไม่รอดว่า ขณะเกิดเหตุ ตนกำลังนั่งอยู่ในบ้าน ปรากฏว่า ได้เกิดมีลมพัดกรรโชกแรงมาก และแรงลมได้ทำให้บ้านของตนโยกไปมา ตนกลัวมากเกรงว่าบ้านจะพังลงมา ดังนั้น จึงได้ตัดสินใจวิ่งหนีออกจากบ้านไปอาศัยอยู่บ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กัน และขณะนั้น ท้องฟ้าได้มืดครึ้มมากมีฝนตกลงมาอย่างหนักบวกกับลมพายุที่พัดถล่มบ้านของตนอย่างรุนแรง ทำให้บ้านของตนเสาบ้านหักและบ้านได้พังพาบลงมากองกับพื้นเสียหายทั้งหลัง ซึ่งตนเก็บเงินเป็นเวลาหลายสิบปีกว่าจะมีเงินสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นที่ซุกหัวนอนของตนกับครอบครัว เมื่อบ้านพังทั้งหลังก็ยังไม่รู้เลยว่า จะหาเงินที่ใดมาสร้างบ้านใหม่ ตนคงจะต้องรอความเมตตาจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือสร้างบ้านให้ใหม่ต่อไป

Advertisement

201703182203183-20080804112417

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image