‘บิ๊กป้อม’ ประกาศกร้าว! ลากตัว ‘โกตี๋’ ดำเนินคดีในไทย ขอลาวส่งผู้ร้ายข้ามแดน(คลิป)

“บิ๊กป้อม” ประกาศ ลากตัว “โกตี๋” ดำเนินคดีในไทย เตรียมขอลาวส่งผู้ร้ายข้ามแดน รับมีช่องโชว่ลอบขนอาวุธสงครามเยอะ

เวลา 11.30 น. วันที่ 20 มีนาคม ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.ปทุมธานี บุกเข้าตรวจค้นบริษัท ไทยแม็กซ์กรุ๊ป จำกัด เลขที่ 1/1 หมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และบ้านปูน 2 ชั้น ซึ่งเป็นบ้านพักของเครือข่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ (โกตี๋) แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ซึ่งภายในบ้านพบอาวุธสงครามเป็นจำนวนมากว่า การดำเนินการดังกล่าวเราพยายามติดตามมาโดยตลอด ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาตรวจแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่พบอาวุธสงคราม จากนั้นก็มีการเคลื่อนย้ายอาวุธกลับเข้ามาอีก ซึ่งทางการข่าวของตนได้ติดตามพฤติกรรมของกลุ่มนี้ รวมทั้งประชาชนที่ไม่ต้องการเกิดความรุนแรงได้แจ้งข่าวมาอีก ทำให้การข่าวตรงกัน จนเป็นที่มาของการตรวจค้นแล้วจับกุม ไม่ใช่อยู่ดีๆ จะเดินเข้าไปจับเลย ทำแบบนั้นไม่ได้

“ผมตามข่าวนี้มานาน ตามมาตลอด ไม่ต้องกลัวในเรื่องความมั่นคง เราตามทุกเรื่อง จำไว้ ส่วนโกตี๋ออกข่าวว่ามีการจัดฉาก ก็โกตี๋จัดฉากไง ก็ว่ากันไป ตอนนี้เอาตัวให้รอดเถอะ” พล.อ.ประวิตรกล่าว

Advertisement

เมื่อถามว่า ข่าวที่ออกมาว่าจะนำอาวุธมาลอบสังหารผู้นำ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป เรื่องดังกล่าวนายโกตี๋เป็นคนพูด และประกาศลั่นเลย แถมมีคนรับลูก ซึ่งมันมีแนวทางว่าจะมาทำงานกันในแถวนั้น พวกคุณคิดดูแล้วกันว่าจะไปก่อเหตุที่ใด แต่ตนไม่ทราบ เพราะยังไม่เกิดขึ้น

เมื่อถามต่อว่า กรณีดังกล่าวทางการไทยจะทำหนังสือขอตัวผู้ร้ายข้ามแดนขอตัวนายโกตี๋จากประเทศลาวหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ผมจะขอตัวนายโกตี๋จากทางการลาวอยู่แล้ว เพราะมีคดีอาญาเรื่องคดีอาวุธสงครามในประเทศไทย ซึ่งก็จะทำเรื่องขอตัวผู้ร้ายข้ามแดน อะไรที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย เราจะต้องทำให้สงบ โกตี๋เองควรเห็นใจประเทศ เพราะว่าเป็นคนไทย เวลานี้คนไทยต้องการความสงบ อยากให้ไปย้อนดูในอดีตว่านายโกตี๋เป็นใคร ทำอะไรมาบ้าง อย่างไรก็ตาม ผมย้ำว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ทำให้ผมหวั่นไหวใดๆ เลย เพราะผ่านสงครามมาเยอะ เราทำเพื่อรับใช้ชาติ ตอนนี้อายุเยอะแล้ว”

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า การที่จับอาวุธสงครามได้จำนวนมากนี้มองได้หลายอย่าง ทั้งมือที่สามและผู้จะเข้ามาก่อเหตุ ตอนนี้ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ต้องติดตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด ไม่หยุดเพียงเท่านี้ ส่วนจะมีผู้บงการอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ตนไม่ทราบ และไม่เคยว่าใคร ขณะเดียวกันการที่แกนนำ นปช.ออกมาพูดนั้น ตนก็ไม่เคยพาดพิงไปถึง ซึ่งจะใช่หรือเปล่า ไม่รู้ นายโกตี๋จะเป็นเสื้อแดงปลอมก็ได้ เราไม่โทษใคร

เมื่อถามว่า การจับกุมในครั้งนี้จะกระทบต่อการสร้างความปรองดองหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกัน เราเอาประชาชนเป็นตัวตั้ง ไม่ใช่นักการเมือง

เมื่อถามอีกว่า ทำไมอาวุธถึงมีจำนวนมาก มีรายงานข่าวว่าเข้ามาช่องทางใด พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ช่องทางธรรมชาติประเทศมีเยอะมาก และทางชนกลุ่มน้อยก็มี ดังนั้น การลักลอบอาวุธเข้ามาในประเทศจึงสามารถทำได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image