สื่อทำเนียบอวยพรวันเกิด 63 ปี บิ๊กตู่เชื่อจากนี้ประเทศจะเปลี่ยนแปลงดีขึ้น (คลิป)

‘บิ๊กตู่’รับอวยพรวันเกิด 63 ปี จากสื่อทำเนียบ บอกขอโทษอารมณ์รุนแรง เครียดจากงาน เชื่อเข้าปีที่ 3 มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 21 มีนาคม ที่บ้านพักในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 พัน 1 รอ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมครอบครัว ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 9 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 63 ปี โดยไม่มีการเปิดบ้านเพื่อรับคำอวยพรแต่อย่างใด

จากนั้นเวลา 08.40 น. พล.อ.ประยุทธ์เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนการประชุมตัวแทนสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ได้อวยพร และมอบการ์ด เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ในนามของนายกฯ ลุงตู่ขอบคุณทุกคนที่มา และไม่ได้มา เรามีใจให้กันอยู่แล้ว เราต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สิ่งใดก็ตามที่อาจรุนแรงไปบ้าง ก็เป็นเรื่องของงาน และความเครียด ที่จะต้องทำทุกอย่างให้สำเร็จ มิเช่นนั้นทุกอย่างจะเดินหน้าไปไม่ได้ วันนี้หลายอย่างสำเร็จไปแล้ว บางอย่างกำลังทำ บางอย่างใกล้สำเร็จ และบางอย่างต้องเริ่มต้น จึงอยากให้ทุกคนเข้าใจว่าแต่ละปีมีความเปลี่ยนแปลง วันนี้การทำหน้าที่ของนายกฯเข้าสู่ปีที่ 3 ซึ่งหลายอย่างมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันก็มีหลายอย่างต้องแก้ปัญหา ป้องกันทุกอย่างไม่ให้พันกันไปหมด ทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ฉะนั้น ทุกคนต้องมีส่วนร่วม โดยเฉพาะสื่อมวลชน ซึ่งอยู่ในแวดวงการเมืองมานานกว่ารัฐบาล

Advertisement

“จริงๆ แล้วสื่อ เป็นรุ่นพี่ของผม ต้องเข้าใจว่าแต่ละนายกฯนั้นไม่เหมือนกัน ผมก็เป็นของผม แต่สิ่งที่สำคัญ ผมมีความปรารถนาดีต่อประเทศชาติ ประชาชน และสื่อทุกคน ไม่มีอะไรกับใครทั้งสิ้น เพียงแต่อยากขอร้องบางเรื่องบางประเด็น เพราะเราต่างคนต่างทำหน้าที่ สื่อก็เช่นกัน อยู่ทำเพื่อประเทศชาติ และคนไทยใช่หรือไม่ มีหลายอย่างเกิดขึ้นมากมาย ประชาชนได้รับทราบข่าวสารต่อสื่อทั้งสิ้น ผมถือว่าพวกเรามีบทบาทสำคัญในการเผยแพร่สิ่งดีให้ประชาชนรับทราบ สิ่งที่ไม่ดีก็เสนอได้ แต่ขอให้พอสมควร เพราะบางอย่างมีผลกระทบ คิดว่าทุกคนคงเข้าใจ” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

จากนั้น สื่อมวลชนถามว่า นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ได้มอบสิ่งใดให้เป็นของขวัญหรือไม่ นายกฯระบุว่า ไม่ได้มอบอะไรเป็นพิเศษ แต่ได้ให้กำลังใจทุกวันอยู่แล้ว ขณะเดียวกัน นายกฯได้มอบเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ชนิดราคา 20 บาท ให้กับสื่อมวลชนด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image