คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: ตื่นแล้ว…เลสเตอร์

เลสเตอร์ เสียแชมป์พรีเมียร์ลีกแน่นอน อันดับก็อาจจะเป็นทีม ต่ำสิบ แต่ถึงยังงั้นช่วงที่เหลืออีก 2 เดือนครึ่ง แฟนๆ จิ้งจอกก็ยังดูบอลสนุก และน่าจะจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งเหมือนเดิม

เรื่องนี้ สังเกตไม่ยาก ผมเองเพิ่งไปเห็นมากับตา

การไปเยี่ยมเยียนเลสเตอร์เที่ยวนี้ สื่อเมืองไทยไปกัน 30 กว่าคน ทุกคนรับรู้ตรงกันหมดว่า บรรยากาศในสโมสร สภาพ และอารมณ์ของนักเตะ มันไม่ใช่ทีมหนีตกชั้นแน่นอน ทุกคนดูมีความสุข คึกคักมาก มั่นใจมาก

การเปลี่ยนกุนซือจาก เคลาดิโอ รานิเอรี่ มาเป็น เคร็ก เชกสเปียร์ ได้ผลทันใจ เปลี่ยนปุ๊บเก่งปั๊บ ฟอร์มต่างจากเดือนก่อนยังกะคนละทีม

Advertisement

เสียดายที่ไม่มีโอกาสคุยกับเชกสเปียร์ เพราะพวกเราไปช่วงแข่งแชมเปี้ยนส์ลีกกับ เซบีญ่า ทางยูฟ่าเขามีกฎห้ามกุนซือ ห้ามนักเตะคุยกับสื่อ แต่เท่าที่ได้ฟังจากปากคุณ ต๊อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสร แกยืนยันว่า เลสเตอร์ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากมาย แค่กลับไปเป็นเลสเตอร์ ทีมเดิม เล่นแบบ เลสเตอร์ อยู่ และปกครองกับแบบเลสเตอร์เท่านั้นเอง

ความเป็นเลสเตอร์ ก็คือ ความเป็น แฟมิลี่ นักเตะ, โค้ช, ผู้บริหาร เหมือนครอบครัวเดียวกัน เคร็ก เชกสเปียร์อยู่ทีมชุดนี้มานาน นักเตะไว้ใจเหมือนพี่ชาย กล้าคุยเปิดอก สื่อสารกันราบรื่นกว่ากุนซือรานิเอรี่ ซึ่งแม้จะเพิ่งสร้างตำนานมาด้วยกัน แต่ก็ยังมีช่องว่างทั้งจากการเป็นคนต่างชาติ, แก่, คุยกันคนละภาษา แถมยังคุมทีมแค่ปีเดียว พอมีปัญหาขึ้นมา จึงเคลียร์กันไม่จบ นำไปสู่ความแตกหักในที่สุด

ยุคของเคร็ก เชกสเปียร์ ทุกอย่างคืนสภาวะปกติ อยู่กันง่ายๆ เล่นง่ายๆ นักเตะแฮปปี้

เมื่อทุกคนแฮปปี้ ผลงานก็ดีเลิศ ล่าสุดชนะในลีกมา 3 นัดรวด ยิงนัดละ 3 ลูกทุกเกม แชมเปี้ยนส์ลีกเอาชนะเซบีญ๋า รวม 2 นัด 3-2 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมไปเจอ แอตเลติโก้ มาดริด

ผมไปดูเกมนัดที่ 2 กับเซบีญ่า นอกจากเลสเตอร์ชนะ ยังเห็นได้เลยว่า ทีมที่เล่นบอลอย่างมีความสุข ราศีมันจับ ทำอะไรก็ดีไปหมด ตรงข้ามกับคู่ต่อสู้ที่ทำอะไรก็ผิดพลาดไปหมด

ด้วยจังหวะชีวิตที่กำลังพุ่งอย่างนี้ เลสเตอร์อาจจะยิงยาว เรื่องที่คิดว่าไม่น่าทำได้ มีสิทธิเป็นไปได้ทั้งนั้น!

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image