ขอหมายจับ’โกตี๋’กับพวกอีก 5 ‘อั้งยี่ ซ่องโจร’ ครอบครองยุทธภัณฑ์ ยาบ้า อสส.ประสานเพื่อนบ้านขอตัว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 มีนาคม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าปฏิบัติการตรวจค้นแหล่งสะสมอาวุธสงคราม 9 จุด ในพื้นที่ 7 จังหวัด เครือข่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋” แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ว่า พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) รวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลอาญา ขออนุมัติหมายจับนายวุฒิพงศ์ หรือโกตี๋ กับพวกรวม 6 คน ในหลายข้อหา อาทิ ครอบครองยุทธภัณฑ์ อาวุธสงคราม, ครอบครองยาเสพติด (ยาบ้า), อั้งยี่ ซ่องโจร หลังพบพฤติกรรมชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด และเชื่อมโยงกับของกลางที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตรวจยึดได้ ทั้งนี้ ตนไม่ชี้ว่ากลุ่มนี้คือกลุ่มคนเสื้อแดง แต่เป็นกลุ่มเรด เรดิโอเท่านั้น จากการสืบสวนพบว่ากลุ่มนี้มีเป้าหมายลอบสังหาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รวมถึงเป้าหมายก่อกวนทำร้ายฝ่ายตรงข้ามกับวัดพระธรรมกาย ในระหว่างเจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้นและหวังจับกุมพระธัมมชโย

รอง ผบ.ตร.กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนพบมีจำนวนหลายคนในกลุ่มผู้ต้องสงสัย 9 คน ที่ถูกควบคุมตัวโดยฝ่ายความมั่นคงพบปรากฏตัวบริเวณวัดพระธรรมกายและตลาดกลางคลองหลวง โดยเจ้าหน้าที่ไม่ทราบเจตนาว่าไปทำอะไร แต่เป็นการไปโดยผิดปกติ และจากการสืบสวนยังไม่พบว่านายโกตี๋กับพวกมีความสัมพันธ์หรือเกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายเลย แต่คนกลุ่มนี้อาจอาศัยจังหวะไปก่อเหตุสร้างความวุ่นวายในช่วงที่เจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้นวัดพระธรรมกาย

รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า สำหรับการติดตามตัวนายโกตี๋มาดำเนินคดี เบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าหลบหนีอยู่ประเทศใด แต่เชื่อว่ายังกบดานอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้ทราบว่าอัยการสูงสุดทำเรื่องขอตัวนายโกตี๋ไปแล้ว เชื่อว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image