คอลัมน์ Taste Test : เครื่องพิมพ์ฉลาก พี-ทัช รุ่น ‘ริลัคคุมะ’ น่ารักอะ

เป็นเครื่องพิมพ์ฉลาก รุ่นน่ารักน่ารัก จาก “บราเดอร์” ที่ทำออกมาเอาใจแฟนๆ “ริลัคคุมะ” โดยเฉพาะ สำหรับเครื่องพิมพ์ฉลาก พี-ทัช รุ่น ริลัคคุมะ (PT-D200RK) ที่แค่รูปร่างหน้าตาและสีสันของเครื่อง ก็กินขาดแล้ว

เครื่องพิมพ์ฉลาก พี-ทัช เป็นเครื่องพิมพ์ด้วยเทป TXe ที่ออกแบบมาเพื่อทำให้การพิมพ์ฉลากพิมพ์ได้ง่าย และยิ่งสนุกมากขึ้นเพื่อมีลูกเล่นต่างๆ อยู่ในเครื่องมากมาย โดยเฉพาะรูปสัญลักษณ์ะริลัคคุมะ ที่มีมาให้ในเครื่องพิมพ์ถึง 34 แบบด้วยกัน พร้อมกับเฟรมภาพริลัคคุมะอีก 22 แบบ หรือถ้าเป็นสัญลักษณ์ที่มีทั้งหมดในเครื่อง ซึ่งรวมทั้งลายริลัคคุมะด้วย ก็จะมีมากถึง 651 สัญลักษณ์ด้วยกัน และมีกรอบภาพให้เลือกมาถึง 97 กรอบ

ด้วยสัญลักษณ์ที่มีอยู่มากมาย และกรอบภาพจำนวนมาก ทำให้การพิมพ์ฉลากจากเครื่อง พี-ทัช เป็นไปด้วยความสนุกสนาน พิมพ์ข้อความ พร้อมกับเติมลวดลายได้หลายแบบ ทำให้การพิมพ์ฉลากเป็นไปได้ด้วยความสนุกสนาน

ตัวเครื่องมีคีบอร์ดที่เป็นแบบ QWERTY ทำให้ไม่ต้องไปยุ่งยากเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ และสามารถพิมพ์ได้เลยผ่านทางเครื่อง และแน่นอนว่า รุ่นนี้รองรับภาษาไทยด้วย อยากจะพิมพ์ชื่อเราเป็นภาษาไทย ก็ทำได้สบายๆ หรือจะปนภาษาอังกฤษเข้าไปด้วยก็ได้ แถมยังสามารถพิมพ์ตัวอักษรได้ 2 บรรทัดด้วย และมีความกว้างสูงสุดถึง 12 มิลลิเมตร ส่วนความเร็วในการพิมพ์ ก็จะอยู่ที่ 20 มิลลิเมตรต่อวินาทีก็ไม่ได้ช้า พิมพ์ได้เรื่อยๆ แบบไม่เบื่อ พอพิมพ์เสร็จก็กดตัดออกมาใช้ได้เลย

Advertisement

และที่ชื่นชอบมากคือ เป็นคุณภาพของเทปลามิเนตของบราเดอร์ ที่สามารถเอาไปติดที่แก้วหรือกระติกน้ำก็ได้ เพราะว่ามีความติดทนติดนาน สามารถเอาไปล้างจานได้โดยที่ฉลากไม่หลุด

ส่วนไฟที่ใช้ก็จะใช้เป็นถ่านขนาด AAA จำนวน 6 ก้อนด้วยกัน ก็ใช้ได้นานอยู่ ราคาเครื่องขายอยู่ที่ประมาณสองพันห้าร้อยกว่าบาท

พี-ทัช รุ่นนี้มีเสน่ห์อยู่ตรงที่มี ริลัคคุมะ ที่ช่วยทำให้เครื่องพิมพ์ฉลากรุ่นนี้น่าใช้ขึ้นอีกเยอะ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image