พระทัตตชีโว-พระมหาสมชาย เข้าพบอัยการ รับทราบข้อกล่าวหาขัดขืนคำสั่ง คสช.

เวลา 09.30 น. วันที่ 22 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานอัยการจังหวัดธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายปัญญา ถาวรอัครนิล ทนายความผู้ดูแลพระสงฆ์วัดพระธรรมกาย ได้นำ พระเผด็จ ทัตตชีโว และ พระมหา ดร.สมชาย ฐานวุฑโฒ พระภิกษุจากวัดพระธรรมกายได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาขัดขืนคำสั่ง คสช. ที่อัยการจังหวัดธัญบุรี ซึ่งพระเผด็จ ทัตตชีโว มีหน้าที่ยิ้มแย้มเล็กน้อย ส่วนพระมหา ดร.สมชาย ฐานวุฑโฒ มีสีหน้าที่ออกจะเคร่งเครียด หลังจากที่มาถึงนายปัญญา ถาวรอัครนิล ได้นำเข้าพบอัยการจังหวัด ธัญบุรีเพื่อเซ็นรับทราบข้อกล่าวพร้อมกับพระมหา ดร.สมชาย ฐานวุฑโฒ ก่อนเข้าห้องอัยการจังหวัดเพื่อสอบปากคำ

ด้านนายปัญญา ถาวรอัครนิล กล่าวว่า วันนี้ได้พาพระจากวัดพระธรรมกาย 2 รูป คือพระเผด็จ ทัตตชีโว กับพระมหา ดร.สมชาย ฐานวุฑโฒ หลังจากที่ ดีเอสไอ ให้ไปรายงานตัว เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 60 แต่เนื่องจากว่าในช่วงเวลานั้นหลวงพ่อเผด็จ ทัตตชีโว ท่านอาพาธอยู่ประกอบกับมีเหตุไม่สงบภายในวัดพระรรมกาย จึงไม่ได้ไปรายงานตัว ซึ่งดีเอสไอ ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.คลองห้า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมสำนวนส่งอัยการจังหวัดธัญบุรี ซึ่งได้เข้าสู่กระบวนการไปแล้ว และก็ต้องมีการสอบพยานกันอีหลายปาก ซึ่งก็อยู่ในชั้นของอัยการว่าจะส่งฟ้องหรือไม่

พระทัตตชีโว

ทั้งนี้พระสงฆ์วัดพระธรรมกาย ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแล้วทั้งสิ้น 12 รูปประกอบด้วย
พระทัตตชิโว หรือ เผด็จ ทตตชีโว
พระมหาสมชาย ฐานว
พระปลัดสุธรรม สุธัมโม หรือพระวิเทศ ภาวนาจารย์
พระครูถวัลศักดิ์ ยติสโก
พระครูสังฆรักษ์ อนุรักษ์ โสตถิโก หรือ พระครูแอ
พระสนิทวงศ์ วุฆฒิวังโส
พระมหานพพร ปุญญชโย
พระภาสุระ ทนตมโน(ใจวงศ์)
พระนพดล สิริวโส
พระมหาบุญชัย จารุทัตโต
พระครูสุวิทย์ สุวิชชาโก
พระแสนพล เทพเทพา หรือ สิบเอกแสนพล เทพเทพา
ยังคงเหลืออีก 2 รูปที่ยังไม่มารายงานตัวคือ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย และ พระครูใบฎีกา อำนวยศักดิ์ มุนิสโก เท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image