กองกำลังพันธมิตรทิ้งระเบิดโดนศูนย์พักพิงของผู้ไร้ที่อยู่อาศัยในซีเรีย ดับแล้ว 33

File / AFP PHOTO / AMER ALMOHIBANY

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า กลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนซีเรีย เปิดเผยเมื่อวันที่ 22 มีนาคมว่า ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในซีเรียของกลุ่มกองกำลังพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐอเมริกา ปรากฏว่าโจมตีโดนโรงเรียนแห่งหนึ่งซึ่งใช้เป็นศูนย์พักพิงสำหรับผู้ไร้ที่อยู่อาศัยทางตอนใต้ของเมืองอัล-มันซูรา ที่กลุ่มดาเอช ครอบครองอยู่ทางตอนเหนือของจังหวัดรอกเกาะ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 33 ราย

นายอับเดล เราะห์มาน หัวหน้ากลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนซีเรีย เปิดเผยว่า ตอนนี้สามารถยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตได้ 33 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่ลี้ภัยสงครามมาจากเมืองรอกเกาะ อเลปโป และฮอมส์ และเจ้าหน้าที่ยังพยายามช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง เบื้องต้นพบผู้รอดชีวิตเพียง 2 ราย

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มนักเคลื่อนไหวอีกกลุ่มที่เผยแพร่รายงานข่าวจากซีเรีย ได้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน โดยระบุว่า รอกเกาะกำลังถูกสังหารอย่างเงียบๆ และโรงเรียนที่ตกเป็นเป้าครั้งนี้ เป็นที่อยู่ของผู้ไร้ที่อยู่อาศัยเกือบ 50 ครอบครัว

ทั้งนี้ กลุ่มกองกำลังพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐอเมริกา ได้ปฏิบัติการทิ้งระเบิดโจมตีกลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม (ไอเอส) ในซีเรีย ตั้งแต่ปี 2557 และคอยหนุนหลังการโจมตีกลุ่มกบฏที่ยึดเมืองรอกเกาะเอาไว้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image