‘บิ๊กตู่’นำผู้บริการสธ.เต้นแอโรบิก บ่นยุงรำคาญจัดการได้ แต่คนรำคาญให้พิจารณาตัวเอง (คลิป)

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่บริเวณสนามหญ้าทางขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานในกิจกรรมรณรงค์ “กำจัดลูกน้ำยุงลาย” ร่วมกับ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข โดยได้สำรวจลูกน้ำยุงลายในภาชนะอ่างบัวและร่องระบายน้ำ พร้อมปล่อยปลาหางนกยุงลงในภาชนะอ่างบัวและใส่ทรายอะเบทในร่องระบายน้ำ เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยและกทม. ร่วมกันสำรวจและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคที่มาจากยุงลาย พร้อมกันนี้นายกฯได้กล่าวเชิงเปรียบเปรยว่า วันนี้มากำจัดยุงเพราะยุงร้ายกว่าเสือ แต่คนก็ร้ายกว่ายุงเพราะคนน่ารำคาญ วิธีสังเกตลูกน้ำยุงลายจะหัวปักลงน้ำ แต่ถ้าลูกน้ำธรรมดาจะขนานกับน้ำ แต่ถ้าคนหัวปักก็คือคนเมา เพราะกินเหล้า การกินเหล้ามากมันไม่ดี

17409710_10211328103791818_944378515_n

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมออกกำลังกายประจำสัปดาห์ ภายในตึกสันติไมตรี ร่วมกับผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข และคณะทำงาน ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ด้วยการเต้นแอโรบิค ประมาณ 20 นาที ก่อนจะร่วมถ่ายภาพกับผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขแล้วขึ้นไปยังห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า
ทั้งนี้นายกฯ ได้กล่าวก่อนเริ่มออกกำลังกายว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นห่วงเรื่องการออกกำลังกายกลางแจ้ง ดังนั้นช่วงหน้าร้อนนี้ ควรออกกำลังกายในร่ม และการฝึกทหารเองก็จะฝึกในร่มเช่นเดียวกันเพื่อป้องกันอันตรายจากอากาศร้อน

17440053_10211328103631814_1207974348_n

Advertisement

หลังจากออกกำลังกาย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพิ่มเติมขอให้ทุกฝ่ายร่วมกันกำจัดลูกน้ำยุงลายตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ยังมียุงรำคาญคอยกวนใจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “สำหรับพวกยุงรำคาญเรามีวิธีการกำจัดอยู่แล้ว ผมพูดถึงยุง ไม่เกี่ยวกับคน” เมื่อถามย้ำว่า แล้วยังมีคนให้รำคาญอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “คนรำคาญก็ต้องพิจารณาตัวเอง แต่ถ้าถามถึงการรำคาญคน ก็มีแต่รำคาญพวกสื่อนี้แหละ” อย่างไรก็ตามนายกฯ ยังได้กล่าวกับเยาวชนที่มาร่วมออกกำลังกายในลักษณะทีเล่นทีจริงว่า “เข้าใจสิ่งที่ลุงพูดหรือไม่ ถ้าเข้าใจคอยดูพรุ่งนี้ด้วยว่า สื่อเขียนตรงกับที่ลุงพูดหรือเปล่า”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image