คุม10คนเครือข่าย”โกตี๋”ส่งดำเนินคดีกองปราบ24มี.ค. พบพิรุธคอนเทนเนอร์หาย2ตู้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 มีนาคม ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.ส. 4 และพ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผบก.ป. เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ประกอบด้วย พนักงานสอบสวบก.ป. พนักงานสอบสวนบก.ภ.จว.ปทุมธานีและบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เพื่อติดตามความคืบหน้าเร่งรัดดำเนินการออกหมายจับ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋” อดีตแกนนำเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ที่หลบหนีอยู่ในประเทศ สปป.ลาว กับพวก รวม 6 คน

ทั้งนี้ภายหลังการประชุมนานกว่า1ชั่วโมง พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวนบก.ป.รวบรวมพยานหลักฐานต่อศาลอาญาเพื่อออกหมายจับ นายวุฒิพงศ์ หรือ “โกตี๋” อดีตแกนนำเสื้อแดง จ.ปทุมธานี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของรายอื่นๆอยู่ระหว่างการออกหมายจับ เบื้องต้นพบผู้กระทำความผิดกว่า 10 ราย ส่วนในรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยวันที่24 มีนาคม ทางเจ้าหน้าฝ่ายความมั่นคงจะนำตัวผู้ร่วมขบวนการที่อยู่ในการควบคุมตัวทั้งหมดมาส่งมอบให้พนักงานสอบสวนบก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมาย จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์ย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่พบความผิดปกติ ว่ามีตู้คอนเทนเนอร์หายไป 2 ตู้ อยู่ระหว่างการขยายผลต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image