‘ธีรศิลป์-อดิศักดิ์’ หอกคู่ยิงซาอุฯ วันนี้ ‘ซิโก้’ ลั่น ‘ช้างศึก’ ไม่ใช่ทางผ่านใคร

ความเคลื่อนไหวของทีม “ช้างศึก” นักเตะทีมชาติไทย ก่อนการลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม กลุ่บี นัดที่ 6 กับซาอุดีอาระเบีย วันนี้ (23 มีนาคม) ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ช่อง 7 สี และ ฟ็อกซ์สปอร์ตส เอชดี (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 680) ถ่ายทอดสด สถานการณ์ก่อนแข่งขันทีมชาติไทย มี 1 แต้มอยู่อันดับสุดท้าย ส่วนซาอุดีอาระเบียมี 10 แต้ม นำจ่าฝูง ผลงานเจอกันเกมแรก ไทยบุกไปแพ้ 0-1

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ได้มีงานแถลงข่าวความพร้อม ที่ห้องแถลงข่าว สนามราชมังคลากีฬาสถาน “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวว่า เกมแรก ซาอุดีอาระเบียชนะ 1-0 จากลูกจุดโทษท้ายเกมนั้น ตนบอกนักเตะว่าโชคดีที่ชนะได้ จะด้วยกรรมการช่วยหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ถ้าไทยจะชนะ จะไม่ได้เป็นชัยชนะที่ล็อกถล่ม หรือมีโชคเข้าช่วย แต่จะชนะด้วยการทำงานหนัก ชนะด้วยแทคติค จะไม่ขอให้กรรมการมาช่ว หลายคนอาจมองว่า ซาอุฯเหนือกว่า แต่นักเตะไทยตอนนี้มีสภาพจิตใจ และความกระหาย ทุกคนจะลงเล่นอย่างเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ซาอุฯไม่ใช่ทีมที่อ่อนลง แต่การเล่นในบ้านจะทำให้ไทยแข็งแกร่งขึ้น ทุกคนจะแสดงให้เห็นว่าไม่ใช่ทางผ่านของใคร ที่จะไปรอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งกล่าวว่า ทุกคนในทีมมีความพร้อมมาก ตนเคยมีประสบการณ์ยิงซาอุดีอาระเบียได้ แต่มันก็นานแล้ว จะมองแค่เกมต่อเกม เพราะทุกเกมก็สำคัญหมด โดยยังไม่มองถึงเกมที่จะไปเยือนญี่ปุ่นปลายเดือนนี้

ด้านเบิร์ต ฟาน มาร์ไวจ์ค โค้ชซาอุดีอาระเบียกล่าวว่า นี่คือเกมสำคัญที่สุด ทีมเตรียมพร้อมทุกอย่าง ทั้งสภาพร่างกาย แทคติค และจิตใจ ถือว่าพร้อมเต็มที่ เพราะได้มาถึง 6 วันแล้ว ขณะเดียวกัน ได้วิเคราะห์เกมของไทย จากนัดเสมอออสเตรเลีย จึงรู้ว่าไม่ใช่เกมง่าย นักเตะที่เลือกมา จะต้องทำผลงานให้ดีที่สุด

Advertisement

สำหรับเกมนัดนี้ ผู้เล่น 11 คนแรกของไทย คาดว่าจะมาในระบบ 3-4-1-2 ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง 3 คน กรวิทย์ นามวิเศษ, ประทุม ชูทอง, อดิศร พรหมรักษ์ วิงแบ๊กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน วิงแบ๊กขวา ทริสตอง โด กองกลาง วัฒนา พลายนุ่ม-ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เพลย์เมกเกอร์ ชนาธิป สรงกระสินธ์ โดยมี ธีรศิลป์ แดงดา ยืนคู่หน้ากับ อดิศักดิ์ ไกรษร
สถิติ ไทย กับ ซาอุฯ ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) บันทึก เจอกันมา 15 ครั้ง ช้างศึก ชนะ 1 เสมอ 1 ส่วนอีก 13 ครั้ง ซาอุฯ ชนะ โดยครั้งเดียวที่ไทยชนะ ต้องย้อนไป เดือนตุลาคม ค.ศ.1984 หรือกว่า 32 ปีแล้ว ที่บุกไปชนะ 3-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image