3 เซเลบ นักธุรกิจสตาร์ตอัพ

ในยุค ไทยแลนด์ 4.0 ที่มี “สตาร์ตอัพ” เกิดขึ้นจำนวนมากในประเทศ แต่ไม่ใช่ทุกรายที่ประสบความสำเร็จในตลาด ท่ามกลางการแข่งขันสูงก็ได้ 3 เซเลบ นักธุรกิจ 4.0 มาเผยหนึ่งเคล็ดลับความสำเร็จ นั่นคือ การพัฒนาภาษา

เชาวนนท์ คลังเปรมจิตต์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อิงกู (ไทยแลนด์) จำกัด ให้ข้อมูลระหว่างการแนะนำเว็บไซต์สอนภาษาอังกฤษแบบออนไลน์ http://thai.engoo.com ว่าปัจจุบันเทรนด์การเรียนภาษาอังกฤษทั่วโลกเปลี่ยนไปสู่การเรียนเพื่อการใช้งานจริงมากขึ้น จากเดิมที่เน้นเรียนเพื่อวัดระดับเพียงอย่างเดียว เพราะทักษะภาษาอังกฤษเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันทั้งในส่วนของตัวบุคคลเอง และในส่วนของการพัฒนาธุรกิจ

ขณะที่ บิ้น-พิรชัย เบญจรงคกุล ซีอีโอหนุ่มไฟแรงบริษัท บูมพอว์ จำกัด บอกเสริมว่า ทุกวันนี้ภาษาอังกฤษมีความสำคัญในการทำงาน ปัจจุบันการที่ธุรกิจสตาร์ตอัพจะประสบความสำเร็จได้จำเป็นต้องมองโลกให้กว้างขึ้น มองหาโอกาสเพิ่มเติมจากตลาดต่างประเทศด้วย

ปิดท้าย สาวเก่ง ปรางค์-อภินรา ศรีกาญจนา หนึ่งในผู้ริเริ่มกับกลุ่มผู้ถือหุ้น ยู ดริ๊ง ไอ ไดรฟ์ ย้ำว่า นอกเหนือจากความคิดสร้างสรรค์ การนำนวัตกรรม หรือเทคโนโลยีมาใช้แล้ว ก็คือจุดแข็งด้านภาษาอังกฤษที่ทำให้เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขวางขึ้น

Advertisement

สตาร์ตอัพ สู่ ความสำเร็จ

 

Apinara_01
ปรางค์-อภินรา ศรีกาญจนา
Pirachai_01
บิ้น-พิรชัย เบญจรงคกุล
Chowanond_05
เชาวนนท์ คลังเปรมจิตต์
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image