ขวัญกำลังใจคนจน ‘โรงตึ๊งกทม.’ประกาศ’ลดดอกเบี้ย’รับเปิดเทอม เหลือ 50 สตางค์ต่อเดือน เริ่ม 1 เม.ย.นี้

วันที่ 23 มีนาคม น.ส.วราภรณ์ จันทร์เพ็ญ รองผู้อำนวยการสำนักงานสถานธนานุบาล (สธก.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) แจ้งว่า สธก.กทม. จัดโครงการลดดอกเบี้ย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ความช่วยเหลือผู้ปกครอง นิสิต นักศึกษา ที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินในช่วงเปิดเทอม เป็นค่าอุปกรณ์การเรียน และค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษา โดยคิดดอกเบี้ยสำหรับผู้ปกครอง นักเรียน นิสิต นักศึกษา ในอัตราร้อยละ 0.50 บาทต่อเดือน ซึ่งจะเริ่มโครงการลดดอกเบี้ย ระหว่างวันที่ 1 เมษายน-31 พฤษภาคม 2560 รวมระยะเวลา 2 เดือน รายละไม่เกิน 70,000 บาท โดยนำเอกสาร ได้แก่ สำเนาบัตรประจำตัวนักเรียน นิสิต นักศึกษา เอกสารแสดงความเป็นผู้ปกครอง มาประกอบการใช้สิทธิในวันมาจำนำ ส่งดอก หรือไถ่ถอน

น.ส.วราภรณ์กล่าวว่า ทั้งนี้ จากปัญหาภาวะวิกฤตเศรษฐกิจที่ค่อนข้างรุนแรง ทำให้ประชาชนต้องหาแหล่งเงินเพื่อไปใช้จ่ายในการบรรเทาความเดือดร้อนระยะสั้น ดังนั้น โรงรับจำนำ กทม. จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ประชาชนให้ความไว้วางใจและนิยมนำทรัพย์สินมาจำนำ เนื่องจากได้รับการบริการที่เป็นกันเอง ดอกเบี้ยต่ำ น้ำใจเด่น เน้นบริการ และทรัพย์สินปลอดภัย โดยขณะนี้ กทม. มีสถานธนานุบาล (โรงรับจำนำ) รวมทั้งสิ้น 21 สาขา เพื่อรองรับความต้องการของประชาชนและผู้ปกครองที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินในระยะสั้น นอกจากนี้ ประชาชนที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดช่วงวันหยุด หรือช่วงเทศกาลสงกรานต์ สามารถนำทรัพย์สินมาฝากไว้กับสถานธนานุบาล ทั้ง 21 สาขาทั่วกรุงเทพฯ

สำหรับสถานธนานุบาล ทั้ง 21 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ที่เปิดให้บริการ ได้แก่ สาขาคลองเตย สาขาประดิพัทธ์ สาขาดินแดง สาขาสำราญราษฎร์ สาขาเทเวศร์ สาขาบางซื่อ สาขาพระโขนง สาขาวงเวียนเล็ก สาขาบางกอกใหญ่ สาขาลาดพร้าว สาขามีนบุรี สาขาตลาดพลู สาขาถนนเสือป่า สาขาราษฎร์บูรณะ สาขาจอมทองบางบอน สาขาดอนเมือง สาขาหนองจอก สาขาบางพลัด สาขาอ่อนนุชและสาขาทุ่งครุ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image