ที่ดินขนาดเท่าหัวใจ แต่ประเมินค่าไม่ได้ เรื่องหวานอะไรเบอร์นั้น ของ ‘จิ๊บ วสุ’ และ ‘จ๊ะจ๋า พริมรตา’

รู้กันมาสักพักว่า จิ๊บ – วสุ แสงสิงห์แก้ว มอบที่ดินเป็นของขวัญให้แฟนสาว จ๊ะจ๋า – พริมรตา เดชอุดม ในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามสาวเจ้าบอกว่ามีความคลาดเคลื่อนตรงที่ตั้ง ด้วยที่บอกว่าอยู่ในใจกลางกรุงเทพมหานครนั้น ไม่จริง

“ไปกันใหญ่แล้วค่ะ ต้องบอกว่าที่ซื้อเป็นสวนเอาไว้ปลูกต้นไม้เฉยๆ แล้วอย่างที่พี่จิ๊บบอกเอาไว้ว่า ถ้าจ๊ะจ๋าจะเอาไว้ลงทุนในอนาคตก็ได้ แต่ไม่ได้เป็นที่ใจกลางกรุงเทพเหมือนที่ทุกคนคิด”

สำหรับมูลค่าที่ดิน คนได้รับบอกชัด “ประเมินค่าไม่ได้”

ด้านขนาดของพื้นที่ “เท่าหัวใจค่ะ” คือคำตอบ

Advertisement

ทั้งนี้ฝ่ายชาย ซึ่งเป็นคนให้ขยายว่า

“จะเนื้อที่แค่ไหน ตรงไหน มันไม่สำคัญหรอก ที่สำคัญคือแนวความคิดที่เราจะให้เขา หลายๆคนถามว่าทำไมไม่ให้เป็นดอกไม้ ช็อกโกแลต ผมก็ต้องบอกว่าทุกอย่างนั้นมันดีหมดเลย ถ้าย้อนเวลากลับไปสัก 30 ปี ผมคงจะให้แบบนั้น แต่ตอนนี้เราไม่ใช่เด็กๆแล้ว ก็อยากจะให้อะไรที่เป็นเรื่องเป็นราว และไม่อยากให้มองถึงมูลค่า เราอยากให้เขารู้จักค่าของเงินทองที่สามารถจะนำไปใช้สร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์ ผมยังแนะนำให้เขาปลูกผักรางลอยขายซิ”

“อย่าไปเน้นเรื่องราคาอะไรเลย มันไม่ใช่เรื่องสำคัญ”

Advertisement

ที่ดินผืนดังกล่าวจิ๊บว่าเดิมเป็นของเขา แต่ตอนนี้ก็โอนให้ไปเรียบร้อย “จริงๆ เป็นชื่อผมตั้งแต่แรกอยู่แล้ว และให้เขาไป”

“อย่ามองว่าเป็นบุญทุ่มอะไรเลย อย่างที่บอกว่าการที่ให้ไป เรามีนัยที่อยากให้ เขาเองก็เป็นคนรู้คุณค่าของเงินทอง และเป็นคนน่ารัก ถ้าเราสามารถส่งเสริมและสนับสนุนได้ในด้านไหน ก็ยินดี”

8839

ทั้งนี้เมื่อโดนแซวว่าถือเป็นสินสอดไหม จ๊ะจ๋าก็ว่ากรุณาใจเย็นก่อน

” ประเมินค่าไม่ได้ที่จ๊ะจ๋าหมายถึง คือไม่สามารถตีเป็นมูลค่าเงินทองได้ แต่มองว่าไม่ว่าพี่จิ๊บจะให้อะไรมา ไม่ว่าจะเป็นการ์ดหรือความรู้สึก มันก็คุณค่าเท่ากัน เป็นสิ่งดีๆ ไม่อยากให้มองว่าได้ของใหญ่ ได้ของแพง หรือพี่จิ๊บเป็นพ่อบุญทุ่ม หรือมองว่าจ๊ะจ๋าตกถังข้าวสาร ไม่อยากให้มองแบบนั้น”

ขณะจิ๊บเสริม “พอเป็นข่าวออกมาแล้วผมตกใจเลย บอกเขาว่าถ้าให้แบบนี้แล้วเป็นกระแส ปีหน้าก็จะให้เป็นการ์ดทำมือ ง่ายๆ พอแล้ว”

ส่วนที่คนโฟกัสเรื่องของขวัญชิ้นใหญ่ชิ้นนี้ จ๊ะจ๋าก็ว่าไม่เป็นไร

“เราพยายามบอกทุกคนว่าให้เห็นคุณค่าตัวเอง เห็นคุณค่าสิ่งของ ไม่ว่าจะของเล็กของใหญ่ ของแพงของถูก มันก็คือของขวัญ คุณค่าของของขวัญมันลึกซึ้งกว่าค่ะ”

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image